Sữa rửa mặt chống lão hóa da và những điều bạn cần biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Sữa rửa mặt chống lão hóa da và những điều bạn cần biết

    Lão hóa da là một vấn đề không chỉ của phụ nữ khi bước vào tuổi 30 mà còn của rất nhiều người khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên. Để chống lão hóa da, chăm sóc da hằng ngày là việc làm vô cùng quan trọng. Một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu đó là sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch. Tuy nhiên, có một vài điểm khi sử dụng sữa rửa mặt chống lão hóa da mà bạn cần biết.

Rua mat Kingfoodmart

1. Dùng nước mát để rửa mặt

Nhiều người thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng từ vòi tắm, tuy nhiên, ít ai biết được rằng nước nóng là kẻ thù của làn da vì nó có thể làm giảm độ ẩm, khiến cho da khô và dễ bị nhăn nheo. Vì thế, bạn nên luôn dùng nước mát ở nhiệt độ bình thường để giữ cho độ ẩm của da và giúp hệ thần kinh thư giãn và tỉnh táo hơn khi rửa mặt. Hãy rửa mặt kỹ, đặc biệt là trong các vùng có nhiều dầu hoặc mỹ phẩm. Sau đó, hãy rửa sạch toàn bộ sản phẩm ra khỏi da để không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Rửa mặt bằng nước mát có thể giúp làm dịu da và giảm viêm nhiễm, việc này đặc biệt quan trọng đối với làn da nhạy cảm dễ bị viêm mụn. Ngoài ra nước mát có thể giúp se lỗ chân lông da, làm cho da trông mịn màng hơn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Rửa mặt bằng nước mát còn giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của nhiệt độ cao, như tác động từ ánh nắng mặt trời hoặc nước nóng. Tác động này có thể giảm nguy cơ da bị tổn thương và lão hóa sớm.

2. Rửa mặt theo hướng từ dưới lên

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da mặt là massage da mặt đúng cách. Không phải chỉ cần thoa sữa rửa mặt lên rồi massage tùy ý là xong. Việc massage da mặt theo chiều từ trên xuống sẽ khiến làn da của bạn dễ bị xệ, nhăn nheo và sớm lão hóa. Rửa mặt theo hướng từ dưới lên có thể giúp giảm căng thẳng trên da. Khi bạn áp dụng áp lực từ dưới lên, bạn giúp máu lưu thông tốt hơn và loại bỏ chất cặn bã, giúp da trông sáng hơn. 

Việc massage nhẹ da mặt từ dưới lên có thể kích thích quá trình sản xuất collagen, một protein quan trọng giúp da mềm mịn và đàn hồi. Ngoài ra rửa mặt theo chiều từ dưới lên có thể tạo ra một hiệu ứng căng da ngắn hạn, có thể giúp ngăn ngừa chảy xệ da mặt ở một số người. Sau khi rửa mặt, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da. Da đủ ẩm sẽ trông mềm mịn hơn và giúp ngăn ngừa lão hóa.

Rua mat Kingfoodmart
Rua mat Kingfoodmart

3. Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách 

Sữa rửa mặt là sản phẩm chăm sóc da mặt được nhiều người thường xuyên sử dụng, tuy nhiên sử dụng sai cách cũng sẽ khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Mỗi loại da có đặc điểm riêng, ví dụ như da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp, và da mụn. Hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp với điều kiện làn da của bạn để đạt được hiệu quả tối ưu.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da

Chỉ nên rửa mặt tối đa hai lần mỗi ngày. Hãy rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da. Rửa mặt quá thường xuyên có thể làm mất dầu tự nhiên của da, gây khô da. Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sữa rửa mặt, khoảng một lượng hạt đậu đen, để làm sạch toàn bộ khuôn mặt. Không cần sử dụng quá nhiều, vì điều này có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da.

Hy vọng với những lưu ý trên đây, bạn sẽ có thể chăm sóc da mặt một cách tốt nhất, hạn chế nhất sự lão hóa của làn da. Đừng quên  chọn sản phẩm sữa rửa mặt tốt nhất cho làn da của bạn để làn da luôn được trẻ trung, mịn màng, đem lại sự tự tin trong mọi tình huống.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác