4 mẹo vặt giúp tẩy vết ố vàng trên nách áo hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo ăn mặc » 4 mẹo vặt giúp tẩy vết ố vàng trên nách áo hiệu quả

    Mùa hè là mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy nhu cầu dùng xịt và lăn khử mùi của mọi người cũng cao hơn. Tuy nhiên, chính lăn và xịt khử mùi là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nách áo xuất hiện các vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ. Sau đây, Kingfoodmart sẽ chỉ cho bạn 4 mẹo vặt giúp tẩy vết ố vàng trên nách áo hiệu quả.

Muoi Kingfoodmart

1. Sử dụng muối ăn

Việc sử dụng muối ăn để tẩy vết bẩn áo đã được nhiều người áp dụng và cho thấy hiệu quả cao của phương pháp này. Muối có tính chất hấp thụ, nghĩa là nó có khả năng hấp thụ các chất bẩn khỏi bề mặt vải. Khi bạn tạo ra một dung dịch nước muối và ngâm quần áo trong đó, muối sẽ giúp hấp thụ và loại bỏ một phần của các hạt bẩn ra khỏi vải vóc quần áo, giúp có việc giặt giũ được trở nên dễ dàng hơn.

Muối ăn giúp làm mờ vết ố vàng

Để áp dụng phương pháp này vào trong giặt giũ cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít muối và nước lên nách áo dính vết bẩn từ xịt khử mùi, sau đó để áo qua đêm hoặc trong khoảng 8 – 12 giờ. Tiếp theo, bạn lại đổ muối và nước lên nách áo lần nữa, vò nhẹ và giặt lại áo với bột giặt và nước. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần hòa tan muối với nước rồi ngâm áo để qua đêm rồi giặt, khi đó vết ố vàng và vết bẩn trên áo sẽ được tẩy sạch nhanh chóng hơn. Cách làm này không chỉ phù hợp với quần áo trắng mà còn với cả những chiếc áo màu. 

2. Sử dụng giấm ăn hoặc nước cốt chanh

Giấm ăn và nước cốt chanh là hai nguyên liệu thiên nhiên có tính chất gần như tương tự nhau. Việc áp dụng giấm ăn và nước cốt chanh vào trong giặt giũ quần áo cũng khá phổ biến và được nhiều người áp dụng. Giấm ăn chứa axit axetic, một dạng của axit axetic này có tính chất tẩy rửa và kháng khuẩn. Tính axit của giấm có khả năng làm mềm vết bẩn và giúp loại bỏ chúng khỏi vải. Trong khi nước cốt chanh có chứa axit citric tự nhiên, tính axit của nó cũng có tính chất tương tự như của giấm ăn.

Axit trong chanh giúp tẩy vết ố trên quần áo

Axit trong giấm ăn giúp tẩy sạch vết ố vàng

Việc sử dụng giấm ăn và nước cốt chanh để tẩy vết bẩn áo là cách làm đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần ngâm áo với giấm ăn hoặc nước cốt chanh qua đêm và giặt lại áo vào sáng hôm sau. Giấm ăn và nước cốt chanh không chỉ tẩy sạch vết bẩn mà còn giúp làm mềm, êm vải. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng cách này để tẩy vết bẩn trên áo màu, tránh sử dụng cho áo trắng vì giấm ăn có thể làm áo bị vàng ố. 

Chanh Kingfoodmart
Nuoc rua chen Kingfoodmart

3. Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là một giải pháp khác giúp tẩy vết bẩn trên áo một cách hiệu quả. Nước rửa chén chứa các chất tẩy rửa có khả năng tách các phần tử dầu mỡ và bẩn khỏi bề mặt vải. Các loại detergent có trong nước rửa chén bám vào dầu, giúp nước loại bỏ dầu mỡ và các vết bẩn dễ dàng hơn. Nước rửa chén còn chứa các hợp chất có khả năng hòa tan dầu mỡ, làm cho chúng dễ dàng bị rửa sạch khi quần áo được ngâm trong chúng.

Bạn chỉ cần xịt hoặc bôi nước rửa chén lên nách áo, vò nhẹ cho nước rửa chén thấm vào áo và để trong khoảng 30 phút, sau đó giặt lại áo với bột giặt và nước. Với cách này, nách áo sẽ trở nên mềm mại và không còn mùi hôi. 

Nước rửa chén giúp tẩy vết ố vàng trên áo hiệu quả

Với những mẹo tẩy vết bẩn áo trên, bạn có thể yên tâm rằng quần áo của mình sẽ luôn được sạch sẽ và giữ được thẩm mỹ. Vì vậy, đừng quá lo lắng về những vết bẩn trên áo sau khi sử dụng xịt khử mùi, chỉ cần áp dụng đúng cách tẩy vết bẩn thì bạn sẽ giữ được áo sạch sẽ và thoải mái. Tuy nhiên nên lưu ý áp dụng đúng cách để đạt được hiệu quả mà không gây kích ứng đến da bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác