Top 5 lợi ích sức khỏe từ gừng mà bạn nên biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Top 5 lợi ích sức khỏe từ gừng mà bạn nên biết

    Gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Để tận dụng lợi ích sức khỏe từ gừng, bạn có thể thêm nó vào chế độ ăn hàng ngày của mình dưới dạng gia vị trong món ăn, nước ép gừng, hoặc uống trà gừng. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng gừng như một biện pháp điều trị.

gừng kingfoodmart

1. Thành phần dinh dưỡng trong gừng

Gừng thuộc cùng họ với nghệ và thảo dược tiêu, được xuất xứ từ Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc, gừng là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn của khu vực này và được đánh giá cao về tính thơm ngon, đồ ăn và tính chất y học của nó. Mặc dù chúng ta có thể quen với những món ăn phổ biến như bánh gừng hoặc bánh quy gừng, nhưng gừng không chỉ là một gia vị – nó đã được sử dụng để điều trị các bệnh trong suốt các thời đại.

1 phần 10g gừng tươi cung cấp:

4 cal/9 kJ

2g protein

1g chất béo

8g carbohydrate

2g chất xơ

42mg kali

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

2. Những lợi ích sức khỏe hàng đầu của gừng là gì?

Có thể giảm các triệu chứng của bệnh cảm lạnh. Trà gừng là một lựa chọn tuyệt vời ở giai đoạn đầu của cảm lạnh. Vì nó kích thích sự đổ mồ hôi và do đó có thể được sử dụng để điều trị các điều kiện sốt như cúm hoặc cảm lạnh.

Có thể làm dịu buồn nôn nhẹ và say tàu xe. Gừng cũng được báo cáo theo kinh nghiệm để giảm các triệu chứng liên quan đến say tàu xe, bao gồm chóng mặt, buồn nôn, nôn và mồ hôi lạnh.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Có thể giảm đau. Nhiều tính chất chữa bệnh của gừng liên quan đến tính chất chống viêm rất mạnh của nó. Rễ, phần cây được sử dụng rộng rãi nhất trong các hình thức y học thay thế, giàu dầu bay hơi chứa các thành phần hoạt tính như gingerol.

Có thể làm dịu hệ tiêu hóa. Gừng đã có một danh tiếng lâu dài như là một chất khử khí đồng thời thúc đẩy quá trình loại bỏ khí thải từ hệ tiêu hóa và được biết đến để làm dịu đường ruột. Trẻ sơ sinh và đầy hơi bụng đáp ứng đặc biệt tốt với gừng.

Có thể hỗ trợ sức khỏe tim. Một số nghiên cứu động vật cho thấy gừng có thể giúp điều chỉnh mức cholesterol, giảm thiểu tổn thương động mạch và giảm áp lực máu cao – tất cả đều có lợi cho tim và hệ thống tuần hoàn.

gừng kingfoodmart

Mặc dù được coi là an toàn cho một loạt các rối loạn, gừng là một thảo dược mạnh có tác dụng thuốc nên có thể không phù hợp với một số người, bao gồm: Những người có tiền sử đá lát thận chứa oxalate Những người thường xuyên trải nghiệm chứng đau dạ dày hoặc trào ngược acid Những người có huyết áp thấp hoặc đang dùng thuốc hạ huyết áp. Những người này nên tiêu thụ gừng một cách vừa phải do tác dụng giảm áp lực máu tiềm năng của nó. Nếu bạn không chắc chắn hoặc lo lắng liệu bạn có thể tiêu thụ gừng an toàn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để được hướng dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác