Danh sách các loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để tăng cường trí nhớ

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Danh sách các loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để tăng cường trí nhớ

    Bộ não là một cơ quan quan trọng đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển các chức năng của cơ thể. Từ việc giữ cho tim đập đều đặn đến cho phép cơ thể di chuyển và suy nghĩ, bộ não chịu trách nhiệm cho tất cả. Điều quan trọng là ưu tiên sức khỏe của bộ não của bạn và một cách để làm như vậy là tiêu thụ thực phẩm tốt cho não. Việc bổ sung các loại thực phẩm tăng cường não vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp duy trì một bộ não khỏe mạnh. Bạn hãy tham khảo các loại thực phẩm bên dưới và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của gia đình nhé.

1. Cá béo và trứng

Các loại cá béo như cá hồi và cá mòi là nguồn tuyệt vời axit béo omega-3. Những chất béo này quan trọng cho việc xây dựng tế bào não và thần kinh, và chúng đóng vai trò quan trọng trong việc học tập và ghi nhớ. Omega-3 cũng làm chậm quá trình suy giảm trí tuệ liên quan đến tuổi tác và giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh Alzheimer. Hãy bao gồm cá trong chế độ ăn hàng tuần, tập trung vào các loại có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, cá tuyết và cá ngừ. Người ăn chay có thể lựa chọn bổ sung omega-3 hoặc các nguồn từ đất liền như hạt lanh, bơ và hạt óc chó.

Mua các loại cá béo tại đây để bổ sung thêm chất dinh dưỡng

Trứng chứa nhiều vitamin B6, B12, B9 và cholin, các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe não. Choline giúp điều chỉnh tâm trạng và trí nhớ, trong khi các vitamin B giảm tốc độ suy giảm trí tuệ và giảm nguy cơ mắc trầm cảm.

Danh sách các loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để tăng cường trí nhớ kingfoodmart
Danh sách các loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để tăng cường trí nhớ kingfoodmart

2. Các loại rau củ

Nghệ: Curcumin, một thành phần hoạt động trong nghệ, có thể trực tiếp đi vào não. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ và chất chống viêm này có thể cải thiện trí nhớ ở những người mắc bệnh Alzheimer và giúp chậm quá trình suy giảm trí tuệ liên quan đến tuổi tác. Curcumin cũng có tác dụng cải thiện tâm trạng bằng cách tăng cường mức độ serotonin và dopamine.

Bông cải xanh: Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin K, rất quan trọng cho việc hình thành tế bào não. Tính chất chống viêm của nó có thể bảo vệ não khỏi tổn thương.

Mua bông cải xanh Vietgap để bổ sung thêm chất dinh dưỡng

3. Các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt

Hạt bí ngô: Hạt bí ngô chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cùng với magie, sắt, kẽm và đồng. Những chất dinh dưỡng này quan trọng cho sức khỏe não và giúp ngăn ngừa các rối loạn thoái hóa thần kinh.

Hạt hạnh nhân: Ăn hạt hạnh nhân cải thiện sức khỏe tim mạch, từ đó hỗ trợ sức khỏe não. Các chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và vitamin E trong hạt hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não.

Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, bánh mì nguyên hạt và gạo lứt giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, có liên quan đến sức khỏe não.

Danh sách các loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để tăng cường trí nhớ kingfoodmart
Danh sách các loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để tăng cường trí nhớ kingfoodmart

4. Các loại trái cây

Cam: Cam, cùng với các loại thực phẩm giàu vitamin C khác như ớt chuông, ổi, kiwi, cà chua và dâu tây, bảo vệ não khỏi suy giảm trí tuệ nhờ tính chất chống oxy hóa của chúng.

Quả việt quất: Quả mâm xôi, đặc biệt là quả việt quất, chứa nhiều hợp chất chống viêm và chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanins. Những hợp chất này giúp bảo vệ não khỏi quá trình lão hóa và các bệnh thoái hóa thần kinh. Việt quất cũng cải thiện trí nhớ và thậm chí có thể làm chậm quá trình mất trí nhớ ngắn hạn.

Lựu: Lựu hay đặc biệt là nước ép lựu là chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ não khỏi các gốc tự do.

Mua trái cây tại đây để bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng

Bơ: Bơ giàu chất béo lành mạnh hỗ trợ sức khỏe não và có thể giúp giảm huyết áp, điều này có lợi cho chức năng nhận thức.

Ngoài ra sô cô la đen và bột ca cao cũng giúp cải thiện trí nhớ và làm chậm quá trình suy giảm trí tuệ. Trà xanh cũng bảo vệ não khỏi suy giảm trí tuệ và giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh. Bao gồm những thực phẩm tăng cường não này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để ưu tiên sức khỏe não của bạn. Hãy nhớ tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế hoặc nhà dinh dưỡng để được tư vấn dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân hoặc dinh dưỡng cá nhân.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác