Cách làm món sườn non ram mặn ngon tuyệt cho bữa cơm hôm nay

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Cách làm món sườn non ram mặn ngon tuyệt cho bữa cơm hôm nay

    Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon và dễ làm để thay đổi đồ ăn của gia đình, thì sườn non ram mặn ngọt là một lựa chọn tuyệt vời. Với cách làm đơn giản và những nguyên liệu dễ tìm thấy, bạn có thể chuẩn bị món ăn này trong vòng 30 phút và thưởng thức hương vị thơm ngon của sườn non hòa quyện cùng hành khô và nước mắm mặn ngọt.

1. Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Trong mùa thu mát mẻ, một dĩa sườn non ram mặn ngọt sẽ làm cho bữa ăn của bạn đầy đặn hơn và cực kỳ hấp dẫn. Chỉ cần chuẩn bị 500gr sườn non, 3 củ hành khô và các gia vị bình thường như nước mắm, bột ngọt, đường và tiêu, bạn có thể bắt tay vào làm ngay.

Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu bằng cách rửa sạch sườn non với nước muối và bóc vỏ hành khô. Rửa kỹ nhiều lần giúp loại bỏ bớt mùi tanh của thịt. Bạn có thể trụng sơ qua nước sôi để loại bỏ bớt bụi bẩn trong thịt nhé. Ướp sườn với gia vị như nước mắm, bột ngọt, đường theo khẩu vị của gia đình bạn và để yên trong 30-45 phút.

Mua thịt sườn tại đây để chế biến món sườn thơm ngon

sườn non ram kingfoodmart
sườn non ram kingfoodmart

2. Cách thực hiện

Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào và đợi chảo nóng đều. Làm sườn ram bằng cách đảo sườn non trong chảo với dầu ăn cho đến khi các miếng sườn săn lại. Thêm hành khô vào xào thơm, sau đó cho đường vào để đường ăn vào lớp ngoài của thịt. Tiếp theo, nước mắm và bột ngọt sẽ làm cho hương vị mặn ngọt nổi bật hơn.

Để tăng hương vị và làm cho sườn non thật mềm, bạn nên cho 1/2 chén nước vào chảo thịt và đậy vung lại. Sau khoảng 20 phút, thịt sẽ mềm và nước sẽ cạn sền sệt lại. Sau đó, chỉ cần rắc thêm xíu tiêu lên thịt và múc ra dĩa.

Mua thịt sườn tại đây để chế biến món sườn thơm ngon

Với một lượt làm món sườn non ram mặn ngọt, bạn có thể có một mâm cơm thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Không chỉ có thể ăn với cơm nóng, món này cũng rất ngon khi ăn kèm với rau củ luộc hoặc canh bí xanh nhồi thịt. Hãy trổ tài làm món này và chia sẻ với mọi người nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác