Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này để tăng cường hệ miễn dịch bạn nhé!

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này để tăng cường hệ miễn dịch bạn nhé!

    Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể mặc dù chỉ cần một lượng nhỏ. Chúng là cần thiết để duy trì sức khỏe tốt và tăng cường hệ miễn dịch. Thiếu hụt các chất này có thể dẫn đến các bệnh khác nhau và làm yếu hệ miễn dịch.

1. Các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch

Khi nói đến việc tăng cường sức đề kháng, một số loại vitamin nổi bật. Các loại vitamin tan trong mỡ như vitamin A, vitamin D và vitamin E, cũng như các loại vitamin tan trong nước như vitamin B và vitamin C có vai trò quan trọng. Ngoài ra, các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng và selen cũng đóng góp vào việc tăng cường hệ miễn dịch.

Vitamin A là rất quan trọng để duy trì tính toàn vẹn của niêm mạc đường hô hấp và tiêu hóa, đóng vai trò như một rào cản chống lại vi khuẩn. Vitamin D tham gia vào hệ miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn và hệ thần kinh, và thiếu nó sẽ làm yếu hệ miễn dịch, làm cơ thể dễ bị các bệnh viêm da và viêm nội tạng. Vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi quá trình oxy hóa và cải thiện quá trình chuyển hóa tế bào và hệ miễn dịch chung.

Vitamin C là cần thiết cho sự phát triển bình thường của các mô nối như sụn, xương và răng, và cũng đóng vai trò trong quá trình tổng hợp các chất khác, tăng sự hấp thụ sắt và tăng cường sản xuất interferon. Thiếu hụt vitamin C dẫn đến sự nhạy cảm gia tăng đối với các nhiễm trùng. Các loại vitamin nhóm B, đặc biệt là axit folic và pyridoxine, là cần thiết cho cơ chế miễn dịch, và thiếu chúng có thể làm suy yếu các phản ứng miễn dịch.

Mua gạo sạch ST25 giá tốt tại đây

Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này để tăng cường hệ miễn dịch bạn nhé! kingfoodmart
Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này để tăng cường hệ miễn dịch bạn nhé! kingfoodmart

2. Các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch

Sắt là rất quan trọng cho quá trình tổng hợp DNA, chia tách tế bào và hồng cầu, và thiếu hụt sắt gia tăng nguy cơ nhiễm trùng. Kẽm tham gia vào nhiều enzym trao đổi chất, hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình lành vết thương và giúp duy trì vị giác và khứu giác. Thiếu kẽm dẫn đến giảm kích thước tuyến còi, giảm số lượng bạch cầu và tăng khả năng mắc các nhiễm trùng.

Selen có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh, tăng khả năng của cơ thể chống lại các nhiễm trùng, kích hoạt enzym trong hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình thanh lọc độc tố. Đồng là một cộng tác enzyme và thiếu hụt khoáng chất này có thể gây tử vong cho trẻ em, vì nó tăng nguy cơ nhiễm trùng vi khuẩn, đặc biệt là viêm phổi.

Để đảm bảo cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng này, cần có một chế độ ăn cân đối và lối sống lành mạnh. Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất này bao gồm thịt, cá, trứng, gan, sữa, hoa quả, rau củ, hạt, hạt giống, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Nguồn sắt từ động vật dễ hấp thụ hơn nguồn thực vật. Hàu, cá, hải sản, gia cầm, gạo nâu, rong biển và sô cô la đen đều là nguồn tốt của kẽm, selen và đồng.

Mua gạo sạch ST25 giá tốt tại đây

Bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe chung cho bạn và gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác