Ăn quả mâm xôi giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như thế nào?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn quả mâm xôi giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như thế nào?

    Ăn quả mâm xôi có thể giúp bổ sung một số dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Để tận dụng được những lợi ích dinh dưỡng của quả mâm xôi, hãy thêm nó vào chế độ ăn hàng ngày của bạn dưới dạng tươi, sấy khô, hoặc trong các món ăn và đồ uống khác.

1. Thành phần dinh dưỡng trong quả mâm xôi

Quả mâm xôi (vaccinium myrtillus) là một trong những loại thực phẩm được đặt tên là “siêu thực phẩm”. Có nhiều loại mâm xôi mọc ở các khu vực khác nhau trên thế giới; quả mâm xôi mọc thành từng chùm trên cây bụi và có thể có kích cỡ khác nhau. 

Mâm xôi được trồng thương phẩm có vị ngọt hơn so với những quả mâm xôi mọc hoang dã, tuy nhiên, chúng đều có màu tím đậm đặc trưng, da mỏng trong suốt và hạt nhỏ. 

Thành phần dinh dưỡng trong 80 gram mâm xôi:

32 Kcal/135 KJ 

0,7g protein 

0,2g chất béo 

7,3g carbohydrate 

1,2g chất xơ 

53 mg kali 

0,75mg vitamin E 

5mg vitamin C 

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

mâm xôi kingfoodmart
mâm xôi kingfoodmart

2. Top 5 lợi ích sức khỏe của mâm xôi

Có thể bảo vệ sức khỏe: Mâm xôi có chứa mức độ chống oxy hóa cao nhất trong các loại trái cây và rau quả thường được tiêu thụ. Đây thường được gọi là điểm ORAC. Chúng rất giàu các hợp chất thực vật tự nhiên được gọi là phytochemicals như axit ellagic và anthocyanidins. Những phytochemicals này đóng vai trò trong màu xanh dương, chàm xám và đỏ của quả mâm xôi. 

Có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch: Nghiên cứu đã cho thấy anthocyanins, được tìm thấy trong trái cây berry, có thể hỗ trợ hệ thống tim mạch. Chúng có vẻ làm điều này bằng cách hỗ trợ sức khỏe của các mạch máu và giảm độ cứng động mạch liên quan đến tuổi già. 

Có thể giúp điều chỉnh đường huyết: Mâm xôi vừa ít đường vừa là nguồn chất xơ tốt, do đó chúng có chỉ số glycemic thấp (GI). Điều này, kết hợp với hàm lượng flavonoid cao, có thể giúp cải thiện độ nhạy cảm của insulin, điều quan trọng để quản lý mức đường huyết. 

Có thể giúp duy trì sức khỏe mắt: Thường xuyên bao gồm mâm xôi trong chế độ ăn của bạn có thể cải thiện tầm nhìn và đề phòng chứng thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi già. Điều này được cho rằng nhờ vào dòng chảy máu và oxy tốt hơn đến mắt và sự bảo vệ chống oxy hóa có thể giúp giảm khả năng mắt thủy tinh và thoái hóa điểm vàng. 

Có thể giảm các vấn đề về đường tiêu hóa và nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Y học truyền thống cho rằng mâm xôi có thể là một biện pháp hữu ích cho cả các vấn đề về tiêu hóa và nhiễm khuẩn đường tiết niệu. 

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Quả mâm xôi, cùng với các loại trái cây bao gồm táo, đào, bơ và dâu tây đều chứa các hóa chất tự nhiên được gọi là salicylates. Một số người nhạy cảm với các hợp chất này và có thể gặp phản ứng dị ứng bao gồm phát ban da và sưng phù. Tất cả nội dung sức khỏe trên Kingfoodmart được cung cấp chỉ cho mục đích chung và không nên được coi là một thay thế cho lời khuyên y tế của bác sĩ của bạn hoặc bất kỳ chuyên gia chăm sóc sức khỏe nào khác. Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe tổng thể của mình, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác