Ăn bưởi đem lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể!

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn bưởi đem lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể!

    Ăn bưởi đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Bưởi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khi ăn bưởi mà bạn nên biết.

bưởi kingfoodmart

1. Thành phần dinh dưỡng trong quả bưởi

Bưởi là một loại trái cây thuộc họ cam quýt và mọc thành chùm trên cây. Bưởi có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm màu vàng, hồng và đỏ và chúng có nhiều vị, từ ngọt đến chua.

Mỗi khẩu phần 80g của bưởi tươi cung cấp:

24 calories/101 KJ.

0,6 gam protein.

0,1 gram chất béo.

5,4 gram carbohydrates.

1,4 gam chất xơ.

160  mg kali.

29 mg vitamin C.

Một nửa trái Bưởi tươi hoặc 80g trái bưởi từ hộp đếm là một phần trong số năm phần mỗi ngày, và 150ml nước ép bưởi không đường cũng tính là một phần, nhưng chỉ tính một lần đo nồng độ đường cao của nó. 

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

2. Lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả bưởi

Nhiều chất chống oxy hóa: Bưởi cung cấp một số chất dinh dưỡng và hợp chất thực vật có tính chất chống oxy hóa có lợi và bảo vệ, giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương tiềm tàng do các phân tử bất ổn gọi là gốc tự do gây ra.

Có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Năm 2012, Hội Tim mạch Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo cho rằng một chế độ ăn uống giàu flavonoid nhất định, là các hợp chất được tìm thấy trong các loại trái cây cam như bưởi, có thể giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ. Bưởi giàu kali và chất xơ, cùng với chất chống oxy hóa bảo vệ có thể giúp kiểm soát huyết áp và mức cholesterol.

Có thể giúp giảm cân: Mặc dù bưởi có ít calo và giàu chất xơ, ăn bưởi không thể đạt được sự giảm cân đáng kể như lời quảng cáo của một số phương pháp ăn kiêng. Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy tiêu thụ bưởi có thể giúp ích trong việc giảm cân.

Có thể hỗ trợ quản lý đường huyết: Nghiên cứu trên động vật đã xem xét vai trò có lợi mà nước ép bưởi có thể đóng trong việc giảm mức đường huyết và cải thiện khả năng kháng insulin.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Có thể thúc đẩy chức năng não tốt hơn: Có một số nghiên cứu hứa hẹn về vai trò của flavonoid trong cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức cũng như ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí tuệ. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói rằng loại trái cây cam quýt đặc biệt này có tác động đáng kể đối với sức khỏe não.

bưởi kingfoodmart

Thêm quả bưởi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng cách ăn tươi, ép nước hoặc thêm vào các món ăn và đồ uống khác để tận hưởng những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác