Ăn bông cải mang lại lợi ích tuyệt vời ra sao?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn bông cải mang lại lợi ích tuyệt vời ra sao?

    Bông cải là một loại rau cải có lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Loại rau này chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K, axit folic và khoáng chất như kali và canxi. Bông cải giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống viêm, làm giảm cân và cung cấp chất chống oxy hóa. Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết bên dưới nhé.

bông cải xanh kingfoodmart

1. Thành phần dinh dưỡng trong bông cải

Bông cải là một loại rau xanh có nhánh với bông hoa màu tím hoặc phổ biến hơn là xanh. Nó thuộc về họ bắp cải, cùng với cải bó xôi, cải ngọt và cải xoăn và có thể ăn sống hoặc chín. 

Một phần 80g bông cải cung cấp:

22 kcal/96KJ

2,6 g protein

0,4 g chất béo

2,2 g carbohydrate

2,2 g chất xơ

478 mcg carotene

35mg vitamin C

Mua bông cải Vietgap giá tốt tại đây

2. Lợi ích sức khỏe hàng đầu của bông cải

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Một nghiên cứu của Nutrition Research cho thấy uống bông cải hấp thường xuyên giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm tổng lượng cholesterol trong cơ thể.

Chứa các hợp chất ngăn ngừa ung thư: Nghiên cứu tiếp theo đã cho thấy rằng bông cải có thể có tính chống ung thư và có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Bông cải xanh là nguồn cấp chất chống ung thư còn tập trung hơn.

Có thể tốt cho sức khỏe mắt: Bông cải chứa các carotenoid, lutein và zeaxanthin, trong các nghiên cứu năm 2003 và 2006 đã được liên kết với giảm nguy cơ các rối loạn mắt liên quan đến tuổi, chẳng hạn như đục thủy tinh thể và bệnh thoái hóa võng mạc. 

Mua bông cải Vietgap giá tốt tại đây

Có thể hỗ trợ cân bằng hormone: Rau cải, như bông cải, chứa một hợp chất thực vật được gọi là indole-3-carbinol (I3C), hoạt động như một estrogen thực vật và có thể giúp cân bằng hormone bằng cách điều chỉnh mức độ estrogen. I3C cũng đã cho thấy hy vọng là một phương tiện giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư sinh dục gây ra bởi estrogen ở cả nam và nữ.

Có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Bông cải, giàu lưu huỳnh, có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột và do đó cải thiện khả năng phòng chống nhiễm khuẩn của bạn.

bông cải xanh kingfoodmart

Đối với hầu hết chúng ta, bông cải là một lựa chọn lành mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về tuyến giáp, bạn có thể được khuyên giảm thiểu lượng rau bắp như bông cải bạn ăn. Điều này là bởi vì những loại rau này có thể gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ iodine cần thiết cho sản xuất hormone tuyến giáp. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn cần phải ăn một số lượng đáng kể và với tần suất nhất định để điều này trở thành một vấn đề. Bông cải là thực phẩm giàu chất xơ, đối với hầu hết chúng ta là rất có lợi – nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cung cấp nguồn năng lượng cho vi khuẩn lành mạnh cư trú trong ruột của chúng ta.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác