Các loại bún mà bạn phải ăn thử khi đến Việt Nam

Home » Món ngon » Đặc sản vùng miền » Các loại bún mà bạn phải ăn thử khi đến Việt Nam

    Việt Nam là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Ẩm thực Việt Nam được hình thành và trải dài cùng lịch sử dựng nước và giữ nước. Trải qua năm tháng với nhiều biến động, ẩm thực Việt Nam vẫn giữ được những nét đẹp riêng, rất khác biệt và độc đáo. Bún ở Việt Nam có đến hàng trăm loại, mỗi loại đều có nét đặc biệt riêng và mang đậm đặc trưng vùng miền. Nếu bạn là fan của bún hoặc yêu thích những món bún, hãy tham khảo danh sách các món bún ngon và nổi tiếng của Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé!

bún bò huế kingfoodmart

Bún bò Huế

Nhắc đến bún Việt không thể không nhắc đến bún bò Huế. Bún bò Huế có thể coi là món bún lâu đời và nổi tiếng nhất Việt Nam. Cái tên của loại bún này cũng nói lên nguồn gốc của nó. Là đặc sản của vùng đất Cố đô, bún bò Huế đã chinh phục thực khách bởi nước dùng mặn mà, đậm đà hương vị.

Để tạo ra nước dùng thơm ngon và đậm đà hương vị này, các đầu bếp đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức. Xương ống, chân giò, thịt bò được hầm trong nhiều giờ tạo nên vị ngọt và thơm. Gia vị chính của bún bò Huế bao gồm nước mắm, sả, ớt và nước mắm, khi thưởng thức bạn ăn kèm với rau muống và giá sống.

Mua bún các loại tại đây

Bún chả Hà Nội

Bún tươi ăn với gì ngon? Chắc chắn là chả nướng rồi. Bún chả là món ăn nức tiếng gần xa, là nét tinh túy trong văn hóa ẩm thực Thủ đô. Đến Hà Nội mà chưa được ăn bún chả thì chuyến đi ấy chưa thực sự được trọn vẹn. Trong các món ăn với bún tươi thì bún chả chắc chắn được yêu thích hàng đầu.

Những viên chả thịt được nướng chín trên than củi thơm nức mũi. Kèm theo bát nước chấm chanh tỏi ớt chua ngọt màu vàng nâu sóng sánh, chấm cũng ngon mà chan lại càng đậm đà. Ăn bún chả không thể thiếu được đu đủ và cà rốt muối chua, nhai giòn sần sật cực đã miệng.

Gắp một đũa bún có đầy đủ chả nướng, dưa góp và rau thơm, chấm đẫm nước chấm rồi thưởng thức. Tất cả hương vị hòa quyện với nhau khiến bạn ngây ngất. Ăn mãi chỉ thấy no chứ không hề thấy chán.

bún chả kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác