Bún cá mòi – món lạ làm mới bữa ăn gia đình

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Bún cá mòi – món lạ làm mới bữa ăn gia đình

    Bún cá mòi với nguyên liệu chính đó là cá mòi và sốt cá hộp, nghe thì đơn giản nhưng để chế biến được một nồi bún ngon, thịt cá thơm vẫn giữ được vị ngọt của thịt thì không phải ai cũng có thể làm được

cá mòi kingfoodmart

Cách chọn cá mòi tươi ngon

Nếu mua cá mòi đóng hộp thì lựa chọn cá mòi gói bằng dầu ô liu thay vì dầu đậu nành như trước đây. Cá mòi ngon, cá mòi tươi thì hạn sử dụng luôn mới. Vì thế, hãy kiểm tra hạn sử dụng cá mòi nếu mua cá mòi đóng hộp

  • Nếu mua cá mòi tươi thì phải đảm bảo rằng cá mòi chọn phải có các đặc điểm sau: Mắt sáng, thịt không mềm hoặc nhão, da óng ánh và không vết trầy sướt, lớp vẩy còn nguyên vẹn, màu da phải sáng và không phai màu, thịt cá có màu hồng tươi ( không phải màu đỏ đậm )
  • Tránh lựa chọn cá mòi có da bị lợt màu, không có màu nguyên thuỷ hoặc có màu khác rõ rệt so với các con cá cùng loại
  • Nguyên liệu chế biến bún cá mòi bao gồm: Cá mòi, cá hộp 3 cô gái, chả, cà chua, rau ăn kém ( tuỳ ý ), ớt xanh, cá thác lác, ớt xanh và không thể thiếu đó là bún

Mua hải sản tươi ngon tại đây

Cách làm bún cá mòi

Bước 1 : Sơ Chế Nguyên Liệu

Hành tây lột bỏ vỏ, sau đó cắt múi cau rồi dùng tay tiếp tục tách thành các bẹ nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Củ hành tím, củ tỏi bạn đập dập.

Các loại rau ăn kèm như giá đỗ, rau muống bào, bắp chuối bào sau khi mua về các bạn nhặt bỏ phần sâu và già sau đó mang ngâm với nước muối loãng khoảng 5 – 10 phút rồi vớt ra xả sạch lại với nước, để ráo.

Bước 2 : Xào Nguyên Liệu

Đầu tiên bạn bắc nồi đun sôi nước rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm 1/4 hành tây cắt múi cau, 6 củ tỏi đập dập, 5 củ hành tím đập dập.

Sau đó cho tiếp phần cà chua cắt múi cau vào xào cho thơm. Xào chung tất cả với nhau trong vòng 3 phút.

Bước 3 : Nấu Nước Dùng

Tiếp theo, bạn cho 2 hộp cá hộp vào rồi bạn dùng hộp cá đong 6 lon nước đổ vào nồi rồi thêm vào 4 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh muối. Sau đó bạn khuấy đều tay cho tan gia vị rồi đun sôi nước lên là được.

Mua bún các loại tại đây

cá mòi kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác