Trà thảo mộc – Có nên uống khi mang thai?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Trà thảo mộc – Có nên uống khi mang thai?

    Trà là một thức uống phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng khi mang thai, mẹ bầu có nên uống trà không? Hãy tham khảo bài viết lần này để có thêm một nhận định về việc uống trà trong thai kỳ.

Cảnh giác với lượng cafein trong trà Kingfoodmart

1. Cảnh giác với lượng cafein trong trà

Tác động của cafein đối với phụ nữ mang thai đến nay vẫn chưa được xác thực. Tuy nhiên, phụ nữ vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng những thực phẩm hoặc đồ uống có chứa cafein trong giai đoạn mang bầu. 

Trà, đặc biệt là những loại trà như matcha, trà đen, ô long, và trà đóng chai thường chứa lượng cafein khác nhau. Đáng quan ngại khi cafein có thể vượt qua hàng rào placenta (nhau thai) và ảnh hưởng đến chức năng gan của thai nhi. Ngoài ra, việc uống trà với hàm lượng cafein cao có thể tác động đến trẻ, chẳng hạn như bị sinh non hoặc nhẹ cân…Do đó, khi muốn uống trà, bà bầu nên ưu tiên lựa chọn những loại trà chứa ít cafein và tìm tư vấn từ bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc tại đây!

2. Trà thảo mộc không chứa cafein – Lựa chọn mới cho bà bầu?

Một lựa chọn có thể tham khảo cho mẹ bầu trong thai kỳ đó là trà thảo mộc không chứa cafein. Dược thảo và quả khô là nguồn gốc chính của trà thảo mộc, có thể mang lại những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc uống các loại trà thảo mộc cũng có thể gây tác động phụ, bao gồm nguy cơ sảy thai, sinh non…

Ngoài ra, nhiều người có thể trải qua các triệu chứng không mong muốn như buồn nôn hoặc tiêu chảy sau khi uống trà thảo mộc. Việc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ trà thảo mộc là quan trọng để đảm bảo an toàn cho cả thai phụ và cả thai nhi.

Trà thảo mộc không chứa cafein - Lựa chọn mới cho bà bầu Kingfoodmart
Các lưu ý khi lựa chọn trà thảo mộc Kingfoodmart

3. Các lưu ý khi lựa chọn trà thảo mộc

Việc mua và uống trà thảo mộc không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé (đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ). Lý do là bởi trà thảo mộc chất lượng kém thường bị trộn các chất phụ gia không an toàn hoặc vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm không được chú ý. Điều này gây ra nỗi lo về sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu. Vì vậy, việc lựa chọn các thương hiệu trà đáng tin cậy (chẳng hạn trà thảo mộc Purella) và tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc là vô cùng quan trọng.

Mua trà thảo mộc Purella hỗ trợ miễn dịch tại đây!

Để đảm bảo sự an toàn tối đa cho cả mẹ và bé, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau khi uống trà khi mang thai: không nên sử dụng nhiều loại đồ uống chứa cafein và nếu có uống thì lượng cafein không vượt quá mức 300mg mỗi ngày. Tốt nhật bạn nên ưu tiên lựa chọn trà có hàm lượng cafein thấp hoặc trà thảo mộc không chứa cafein, tìm hiểu và chọn thương hiệu trà uy tín, và hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống trà để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mẹ và bé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác