Mẹo vặt hiệu quả giúp làm sạch mùi tanh từ cá trên tay

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Mẹo vặt hiệu quả giúp làm sạch mùi tanh từ cá trên tay

    Hải sản là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ẩm thực của đa số người Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tiến hành làm cá, mùi tanh từ hải sản thường dễ dàng bám vào tay và tồn đọng trong thời gian dài. Để giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách đơn giản và nhanh chóng, chúng tôi xin chia sẻ 4 biện pháp dễ thực hiện nhưng hiệu quả để làm sạch mùi tanh trên tay sau khi thực hiện việc mổ cá.

Mùi tanh bám lâu trên da tay do các nguyên nhân sau

  • Hợp chất hữu cơ: Các hợp chất hữu cơ trong cá, như amin và amoni, có khả năng dính chặt vào da. Các phân tử này có khả năng bám vào các phân tử da và chất bã nhờn trên da.
  • Mùi cặn: Cá thường có mùi tanh mạnh mẽ, và mùi này có thể bám vào da tay dưới dạng các hạt mùi hay cặn. Những hạt mùi này có thể bám vào các vùng da bị khô, nứt nẻ hoặc có chất dầu.
  • Dầu và mỡ trong cá: Cá cũng chứa dầu và mỡ, đặc biệt là trong vùng bụng và da. Các hợp chất trong dầu và mỡ này có thể gây mất cân bằng về pH trên da, tạo điều kiện cho mùi cá dính lâu hơn.
  • Hấp thụ mùi: Da tay của bạn có thể hấp thụ mùi từ cá, khiến mùi tanh dễ dàng tồn đọng.

“>Lựa chọn cá tươi ngon tại đây >

Mẹo đánh bay mùi tanh của cá

Cách 1: Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn không chỉ dùng trong chế biến món ăn mà còn có khả năng làm sạch và khử mùi trên nhiều vật dụng gia đình. Để làm sạch tay sau khi mổ cá, bạn ướt tay với nước sạch, sau đó xoa đều một ít giấm ăn lên tay. Rồi rửa tay bằng nước sạch để loại bỏ giấm.

Cách 2: Sử dụng vỏ cam, quýt, chanh

Vỏ cam, quýt, chanh chứa tinh dầu giúp khử mùi tanh trên tay. Sau khi làm cá, bạn có thể bóp vỏ trái cây để tinh dầu bắn ra tay. Xoa đều tinh dầu trên tay và rửa tay bằng nước sạch để loại bỏ mùi.

Cách 3: Sử dụng nước trà

Nước trà có khả năng loại bỏ mùi tanh trên tay. Sau khi làm cá, đổ nước trà vào bát và rửa tay trong nước trà. Sau đó, rửa tay bằng nước sạch để loại bỏ mùi cá.

Những mẹo vặt trên đều rất đơn giản và nguyên liệu dễ tìm ở trong nhà. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để làm sạch cho các vật dụng khác như dao, thớt, nồi, chảo… Nếu bạn thường xuyên làm việc với hải sản, hãy thực hiện những mẹo vặt trên để không còn bị khó chịu bởi mùi tanh nữa nhé.

>Lựa chọn cá tươi ngon tại đây >

Có thể bạn quan tâm

Xem nội dung khác tại đây