Hướng dẫn làm món cá dìa hấp bún tươi 

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn làm món cá dìa hấp bún tươi 

    Bữa cơm gia đình thêm phần đặc biệt với cách làm cá dìa hấp bún thơm ngon và đầy hấp dẫn. Học cách tự tay chế biến món ăn độc đáo này và tạo thêm niềm vui cho mâm cơm gia đình của bạn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Bữa cơm gia đình không chỉ là thời khắc quan trọng để thưởng thức những món ngon mà còn là cơ hội để tạo thêm kỷ niệm đáng nhớ. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá một công thức đơn giản nhưng độc đáo để làm món cá dìa hấp bún, món ăn đổi vị độc đáo để mang lại niềm vui mới cho mâm cơm gia đình. Để món ăn được hoàn thiện hơn thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ tất cả những nguyên liệu sau:

  • 2 con cá dìa tươi (khoảng 700g)

  • 1 gói bún tươi

  • Gia vị: ớt bột, hành lá, tỏi băm, muối, đường, nước mắm, dầu ăn

  • Rau sống: rau diếp cá, giá đỗ, hành phi, ớt hiểm

Kingfoodmart- Nơi uy tín để mua gạo bạn nên tham khảo !

cá hấp bún
cá hấp bún

2. Cách thực hiện

  • Chuẩn bị cá dìa: Bắt đầu bằng việc rửa sạch cá, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Loại bỏ da ngoài và đuôi cá. Đậy lại cá bằng một lớp muối nhỏ để loại bỏ mùi hôi, và để muối thấm qua trong vòng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch cá dưới nước lạnh và vắt ráy để ráo nước.
  • Nấu nước dùng: Đổ nước vào nồi, thêm 1 muỗng canh muối và 1 muỗng canh đường, sau đó đun sôi. Thêm hành lá và hắc xì dầu vào nồi, khuấy đều. Khi nước dùng sắc lại, tiếp tục đun trong khoảng 10 phút để gia vị thấm vào nước.
  • Hấp cá dìa: Sử dụng nồi hấp, đặt miếng cá dìa lên khay hấp và trải đều tỏi băm và ớt bột lên trên cá. Khi nước đã sôi, đặt khay hấp chứa cá lên nồi, đậy kín nắp. Hấp cá trong khoảng 15-20 phút cho đến khi cá chín và có mùi thơm.
  • Làm bún tươi: Đun nước sôi và cho bún vào nồi, đảo đều trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, vớt bún ra để ráo nước.
  • Chuẩn bị rau sống: Rửa sạch rau diếp cá và giá đỗ, để ráo nước. Hành tây cắt nhỏ và phi thơm trên chút dầu nóng.
  • Trình bày món ăn: Đặt bún vào đĩa, xếp cá dìa lên trên, rưới nước dùng đã hấp cá lên trên. Thêm rau diếp cá, giá đỗ và hành phi lên trên. Cuối cùng, thêm một chút ớt hiểm để tăng thêm hương vị độc đáo.

Mua ngay gạo sạch tại Kingfoodmart – Tại đây!

Cá dìa hấp bún đổi vị là một món ăn độc đáo và thú vị để tạo thêm niềm vui cho bữa cơm gia đình. Bữa cơm đơn giản nhưng tràn đầy hương vị sẽ chắc chắn khiến cả gia đình bạn ngạc nhiên và thích thú. Hãy cùng nhau tận hưởng những thời khắc đặc biệt này và kết nối tình thân mạnh mẽ hơn trong mỗi bữa cơm gia đình!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác