4 công dụng của dầu gạo lứt

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » 4 công dụng của dầu gạo lứt

    Được ví là “dầu ăn của trái tim”, mặc dù cũng được làm từ thực vật, nhưng dầu gạo hay dầu gạo lứt lại được đánh giá tốt hơn hẳn về chất lượng, cũng như các giá trị dinh dưỡng mà dòng sản phẩm này mang lại. Vậy dầu gạo lứt có những công dụng gì, tìm hiểu ngay cùng Kingfoodmart nhé!

Dầu gạo lứt Kingfoodmart

Làm giảm cholesterol

Một trong các công dụng của dầu gạo lứt cần nhắc đến đầu tiên, chính là khả năng làm giảm cholesterol có hại mà không làm ảnh hưởng đến HLD trong cơ thể. Khả năng thần kì này của dầu gạo lứt chính là nhờ phần lớn sự xuất hiện của gamma – oryzanol. 

Đây là một chất tìm thấy nhiều ở dầu cám gạo, cám mì, trái cây và rau cải. Ứng dụng của hoạt chất này: được sử dụng điều trị cholesterol cao, mãn kinh, lão hóa, tăng testosterone và hormone tăng trưởng, tăng cường thể chất, ức chế bài tiết axit dạ dày, điều tiết bài tiết tuyến yên, tăng lưu thông máu,…

Mua dầu gạo lứt Simply giá tốt tại đây

Làm chậm quá trình lão hóa

Như vậy, cũng đồng nghĩa sử dụng dầu gạo lứt không chỉ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, mà còn tăng sinh “tuổi trẻ” “xuân thì” cho các quý cô thông qua khả năng làm chậm quá trình lão hóa (mà nhiều người nôm na gọi là: lão hóa ngược) và làm giảm các biểu hiện của lão hóa. 

Điển hình như: 1 muỗng dầu gạo mỗi ngày giúp răng chắc khỏe, trắng sáng, cải thiện đường ruột, làm sáng da, mềm da từ sâu bên trong, làm tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn, điều hòa và cải thiện hoạt động của nội tiết tố,…

Mua dầu gạo lứt Tường An tại đây

Dầu gạo lứt Kingfoodmart
Dầu gạo lứt Kingfoodmart

Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Một số nghiên cứu cho rằng, việc sử dụng liều lượng đúng dầu gạo lứt mỗi ngày giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tế bào tự do và loại bỏ nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ở người (nam giới và nữ giới). Đặc biệt là bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Khả năng ngăn ngừa một số bệnh ung thư của dầu gạo đến từ các hoạt chất vàng có trong sản phẩm này: Omega 3, vitamin A, vitamin C, xơ, chất chống oxy hóa,…Tuy nhiên, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để tăng sức đề kháng và làm cho cơ thể ổn định, tốt hơn từng ngày. 

Bạn có thể ăn gạo lứt đồ để bổ sung dưỡng chất

Tăng cường khả năng miễn dịch

Dầu gạo không phải là thực phẩm thần thánh, nhưng sử dụng nó mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy mình khỏe hơn rất nhiều. Đó chính là sự khỏe mạnh của trái tim (hệ tim mạch), của dạ dày (hệ tiêu hóa), của làn da, mái tóc, nội tiết tố,…

Điều này đến từ sự dung hòa cần bằng giữa các acid amin, vitamin, khoáng và các hợp chất vi lượng khác.

Bạn cũng có thể thưởng thức bánh gạo lứt

Dầu gạo lứt Kingfoodmart

Tóm lại, dầu gạo lứt là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe. Từ việc giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường chức năng não bộ cho đến việc chăm sóc da và tóc, dầu gạo lứt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác