Tập yoga vào thời điểm nào tốt cho sức khỏe?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tập yoga vào thời điểm nào tốt cho sức khỏe?

    Mọi người thường đặt câu hỏi “thời điểm thích hợp nhất để tập yoga là khi nào?” Sáng sớm, trước khi đi ngủ hay khoảng thời gian nào khác? Thực tế cho rằng, không có thời gian cố định nào để tập yoga mà điều này phụ thuộc vào thời gian và lịch trình của mỗi người.

Thời gian tập yoga Kingfoodmart

1. Thời gian linh hoạt phù hợp với người tập

Thực chất thời gian tốt nhất để tập luyện yoga là thời gian phù hợp với người tập. Để tận hưởng toàn bộ lợi ích từ yoga, bạn nên thực hành theo một lịch trình nhất quán trong khoảng thời gian lâu dài. Thời gian có thể thay đổi khi cuộc sống của người tập luyện thay đổi.

Ví dụ như người tập có thể tham gia lớp học yoga sau giờ làm, thế nhưng, nếu có con, việc tập luyện của họ sẽ thuận tiện hơn sau khi đưa con đi học. Việc lựa chọn thời điểm tập yoga khác nhau trong mỗi ngày không thành vấn đề, miễn sao duy trì thói quen vận động đều đặn. Do đó, chúng ta nên linh hoạt tập yoga theo lịch trình của mình thay vì cố gắng điều chỉnh lịch khác để phù hợp với yêu cầu tập yoga.

Kết hợp trà thảo mộc Purella với tập luyện yoga tại đây >

2. Tập yoga vào sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ

Một số quan điểm cho rằng, tập luyện yoga vào sáng sớm, đặc biệt trước khi mặt trời mọc là tốt nhất. Tuy nhiên, có nhiều người lại lựa chọn tập yoga vào chiều tối hay trước khi đi ngủ. Thực tế, cả hai thời điểm này đều mang những lợi ích riêng. 

Thực hành yoga vào buổi sáng giúp cho cơ thể tràn đầy năng lượng và tập trung trong công việc. Mặt khác, tập yoga vào buổi tối hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc. Lưu ý, bạn nên tập yoga trước hoặc sau bữa ăn để tránh cảm giác khó chịu.

Kết hợp trà hoa nhài Vinatea với tập luyện yoga tại đây >

Thời điểm tập yoga Kingfoodmart
Thời điểm tập từng loại hình yoga Kingfoodmart

3. Thời điểm tốt nhất cho từng loại hình yoga cụ thể 

  • Yoga Asana: tập bất kỳ vào thời điểm nào trong ngày, trừ sau khi ăn từ hai đến ba giờ. Phương pháp này được sử dụng khi cơ thể căng cứng, căng thẳng hay mệt mỏi.
  • Yoga Pranayama: bạn cũng có thể thực hiện Yoga Pranayama vào bất kỳ thời gian nào, trừ sau bữa ăn ít nhất hai đến ba giờ. Phương pháp này phù hợp nhất khi bạn căng thẳng hay không có không gian rộng để thực hiện tư thế.
  • Thiền: giống như hai loại hình yoga trên, bạn có thể tập vào thời gian rảnh với điều kiện bạn cảm thấy tỉnh táo và thư thái. Lưu ý, bạn không nên tập luyện nếu buồn ngủ hay tinh thần hưng phấn.

Kết hợp trà hoa cúc mật Vinatea với tập luyện yoga tại đây >

Tùy thuộc vào lịch trình, mỗi người có thể tự thiết lập thời gian tập yoga phù hợp với mình nhất. Điều quan trọng nhất là bạn nên biến yoga thành một thói quen và duy trì tần suất tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác