Lợi ích tuyệt vời của vitamin E với sức khỏe bạn nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Lợi ích tuyệt vời của vitamin E với sức khỏe bạn nên biết

    Vitamin E có khả năng tan trong chất béo và giúp bảo vệ màng tế bào cũng như các mô khỏi tổn thương do stress oxy hóa. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim, ung thư và các vấn đề liên mắt do tuổi tác. Tuy nhiên, nếu sử dụng vitamin E quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng chảy máu quá mức.

Thực phẩm chứa vitamin E Kingfoodmart

1. Các loại thực phẩm chứa vitamin E

Vitamin E có sẵn trong nhiều thực phẩm như rau, thịt cá và các loại hạt. Mặt khác, một số loại thực phẩm đặc biệt chứa hàm lượng cao vitamin E không thể không kể đến là hạnh nhân, rau bina, bơ, kiwi, cá hồi, tôm, bông cải xanh… 

Để duy trì sức khỏe, cơ thể cần ít nhất 22 IU (tương đương 15.4mg) vitamin E mỗi ngày. Tuy nhiên, để ngăn ngừa lão hóa da và các bệnh lý khác, bạn nên bổ sung từ 100 – 400 IU/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thực tế cho rằng, vitamin E có trong hầu hết các loại thực phẩm. Vậy nên, mọi người không cần quá lo lắng về việc thiếu hụt loại vitamin này. Bạn có thể tăng hàm lượng vitamin E bằng cách thêm hạt hạnh nhân hay hạt hướng dương vào chế độ ăn mỗi ngày. 

Bổ sung vitamin E từ rau củ quả tươi tại đây >

2. Lợi ích tuyệt vời của vitamin E

Không thể phủ nhận vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hơn nữa, thiếu hụt vitamin E chỉ xảy ra ở những người mắc bệnh về tiêu hóa hay xơ nang. Do đó, ngày càng nhiều người bổ sung loại vitamin này với mong muốn ngăn ngừa hay điều trị bệnh.

Theo nghiên cứu cho thấy, vitamin E có khả năng bảo vệ tim mạch bằng cách ức chế quá trình oxy hóa cholesterol lipoprotein và ngăn ngừa máu đông dẫn đến đau tim. Bên cạnh đó, nó còn giống như một liều thuốc tự nhiên giúp điều hòa phản ứng viêm mãn tính, đặc biệt hữu ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Một số lợi ích khác của vitamin E đối với cơ thể là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, sa sút trí tuệ hay tăng cường sức khỏe cho mắt. 

Bổ sung vitamin E từ trái cây thơm ngon tại đây >

Lợi ích của vitamin E Kingfoodmart
Lưu ý khi dùng vitamin E Kingfoodmart

3. Lưu ý khi sử dụng vitamin E

Bạn nên lưu ý rằng, việc bổ sung vitamin E liều cao có thể ngăn chặn quá trình đông máu đáng kể, dẫn đến tình trạng chảy máu quá mức hay xuất huyết. Các thực phẩm như quả hạch, hạt và dầu thường có hàm lượng calo cao. Vì vậy, những ai có chỉ số cơ thể cao và đang trong quá trình giảm cân nên tiêu thụ chúng có kiểm soát.

Kết hợp trái cây và rau củ trong bữa ăn hàng ngày >

Vitamin E có nhiều lợi ích cho cơ thể và dễ dàng được hấp thụ từ các loại thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ vấn đề về sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp bất kỳ chế độ ăn uống nào. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác