Làm trắng da tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Làm trắng da tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản

    Làn da trắng sáng, mềm mịn luôn là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng đều có được cho mình một làn da trắng hồng tự nhiên mà đôi khi còn cần phải có sự can thiệp từ nhiều phương pháp dưỡng trắng khác nhau. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến bạn một phương pháp làm trắng da tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong tủ bếp của gia đình.

Bot gao Kingfoodmart

1. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Như đã nói ở trên, với phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản có thể có sẵn ngay trong gian bếp nhà bạn.

– Một chén bột gạo

Mua bột gạo sẵn tại đây

– Một chén nước cốt chanh

Nước cốt chanh làm hỗn hợp dưỡng trắng da tại nhà

– Một chén sữa tươi

– Dụng cụ: chén đựng, muỗng, cọ quét mỹ phẩm

Lưu ý đối với phần bột gạo, bạn có thể lựa chọn mua các loại bột gạo đã được xay sẵn ra thành phẩm. Hoặc cũng có thể mua gạo về rồi xay ra thành bột tùy thích. Khi mua gạo rồi trực tiếp xay thành bột sẽ giúp hạn chế được các chất phụ gia, tuy nhiên cũng cần lưu ý một vài tính chất tự nhiên trong gạo có thể gây ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm.

Xay gạo thành bột gạo làm hỗn hợp dưỡng trắng da

2. Cách tắm trắng bằng bột gạo

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ, ta bắt đầu tắm trắng bằng bột gạo chỉ với một vài bước đơn giản như sau. Trước tiên, bạn hãy tẩy trang và làm sạch những lớp bụi bẩn trên bề mặt da. Bạn có thể dùng sữa tẩy trang hoặc gel tẩy trang theo sở thích của mình. Sau đó, rửa mặt và cơ thể bằng nước ấm để làm sạch da cũng như làm giãn nở lỗ chân lông.

Tiếp theo, bạn hòa bột gạo với nước cốt chanh và sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp nhão như kem dưỡng. Lượng bột gạo, nước cốt chanh và sữa tươi có thể điều chỉnh tùy theo sở thích của bạn, nhưng nên chú trọng đến việc tạo ra một kết cấu mịn màng để dễ dàng thoa lên da.

Sau khi đã có được một hỗn hợp vừa ý, bạn hãy thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút. Việc massage giúp hỗn hợp thấm đều vào trong da, cung cấp dưỡng chất cho da và kích thích tuần hoàn máu, từ đó làm sáng và trắng da. 

Cuối cùng, hãy bôi thêm một lớp kem dưỡng da hay dầu dưỡng ẩm lên da để giữ cho làn da được mềm mịn và tăng cường độ ẩm cũng như khóa lại các dưỡng chất bên trong làn da.

Bot gao Kingfoodmart

Kiên trì tắm trắng da với cách làm đơn giản trên đây, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt và có được cho mình một làn da trắng mịn ưng ý. Tuy nhiên, việc tắm trắng da bằng bột gạo có thể khiến làn da của bạn dễ bị bắt nắng hơn, vậy nên, cần chú trọng đến việc sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ càng khi ra khỏi nhà để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác