Làm bột bánh xèo tại nhà thơm ngon giòn rụm không khác gì ở quán!

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Làm bột bánh xèo tại nhà thơm ngon giòn rụm không khác gì ở quán!

    Bạn có biết rằng bạn có thể tự làm bột bánh xèo từ hạt gạo tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng? Không cần phải mua bột sẵn có từ cửa hàng, chỉ với một ít gạo và một số công thức cơ bản, bạn có thể tự tay làm bột bánh xèo ngon tuyệt.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Làm bột bánh xèo tại nhà mang lại nhiều lợi ích. Bạn có thể kiểm soát các thành phần nguyên liệu, đảm bảo chất lượng và sự tươi ngon. Tự làm bột cũng cho phép bạn tùy chỉnh hương vị và độ dày của bánh xèo theo sở thích cá nhân. Việc tự làm cũng tiết kiệm chi phí so với việc mua bột sẵn. Bên cạnh đó, quá trình làm bột bánh xèo tại nhà cũng tạo ra trải nghiệm thú vị và gắn kết gia đình khi cùng nhau tham gia vào quá trình nấu nướng.

Hơn nữa, bột bánh xèo từ hạt gạo là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Gạo là một nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin B, protein, kali và sắt. Bánh xèo là một món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

– 300gram gạo thơm 

– Nước 

– 1/2 muỗng cà phê muối 

– 1/2 muỗng cà phê đường 

– 1/2 muỗng cà phê bột nêm (tuỳ chọn) 

Mua gạo ST25 để làm thử món ăn ngon này nhé

bánh xèo kingfoodmart
bánh xèo kingfoodmart

2. Cách thực hiện

Rửa sạch gạo và ngâm gạo trong nước khoảng 3-4 giờ, sau đó xả nước và để ráo. Cho gạo đã ngâm vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước (khoảng 3/4 tách hoặc hơn). Xay nhuyễn hỗn hợp trong khoảng 2-3 phút để tạo thành bột mịn.

Sau khi xay xong, hãy thêm muối, đường và bột nêm vào bát chứa bột gạo. Khuấy đều và để bột ngâm trong khoảng 30 phút để cho phép muối và gia vị thấm vào bột. Khi bột đã được ngâm trong đủ thời gian, hãy lấy một chảo phi lớn và đặt lên lửa vừa. Đun nóng chảo và thêm một chút dầu thực vật để tránh bánh xèo dính chảo.

Khi dầu đang nóng, hãy thêm khoảng 1/4 tách bột vào chảo. Khi bánh đang nướng, hãy lắc chảo để bánh xèo đều màu. Khi bánh đã có một màu vàng nhạt, bạn có thể thêm nhân của bạn lên trên bánh. Nhân có thể là tôm, thịt nạc, giò lụa, rau sống, và nhiều loại nhân khác. Sau đó, hãy gấp bánh làm hình bánh xèo truyền thống.

Sau khi bánh đã được gấp đúng cách, bánh sẽ có màu vàng nâu và nếu bạn muốn, bạn có thể cho thêm một ít mỡ hành trên bánh để làm tăng hương vị.

Vậy là xong! Bạn đã hoàn thành bột bánh xèo từ hạt gạo tại nhà. Bạn có thể dùng nó để làm những bánh xèo ngon tuyệt mà không cần phải tốn công đi mua ngoài.

Mua gạo ST25 để làm thử món ăn ngon này nhé

Vậy là bạn đã tìm hiểu cách làm bột bánh xèo từ hạt gạo. Hãy thử sức và nhận thấy sự thú vị khi tự tay tạo ra những món ăn ngon tuyệt này. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác