Gợi ý các loại thực phẩm nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Gợi ý các loại thực phẩm nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

    Trong những ngày hành kinh, phụ nữ thường xuyên phải đối mặt với những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau đầu, đầy hơi… Vì vậy, chế độ ăn uống hợp lý sẽ góp phần giảm thiểu các triệu chứng này trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Thực phẩm giảm đau bụng kinh nguyệt Kingfoodmart

1. Các thực phẩm giảm đau bụng kinh

– Trái cây: phụ nữ có xu hướng thèm đồ ngọt và ăn nhiều hơn trong giai đoạn hành kinh. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cần bổ sung đường. Việc tiêu thụ các loại trái cây chứa hàm lượng đường tự nhiên cao như táo, lê, chuối, kiwi… không những giảm cơn thèm ăn mà còn cung cấp dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. 

Mua ngay trái cây tươi ngon tại đây >

– Rau lá xanh: với những phụ nữ trải qua chu kỳ kinh nguyệt có lượng kinh nhiều và kéo dài, họ thường bị thiếu máu, thiếu sắt và kèm theo một số triệu chứng như: mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu…. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên lựa chọn các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xanh… bởi chúng cung cấp khoáng chất tốt như sắt, magie và chất xơ.

Mua ngay rau xanh để chế biến món ăn >

– Gừng: được xem là thực phẩm rất hữu ích trong việc giảm thiểu cơn đau co thắt và chống viêm tiêu sưng trong những ngày kinh nguyệt. Bạn có thể dùng trà gừng để pha trà hay thêm gừng vào các món ăn như món kho hoặc canh. Lưu ý, không nên tiêu thụ quá nhiều gừng, bởi mùi hăng của chúng gây khó chịu với một số người và dẫn đến tình trạng ợ nóng. 

– Cá và hải sản: các loại thực phẩm này đặc biệt chứa nhiều dưỡng chất và tốt cho cơ thể phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Chúng là nguồn cung cấp protein, sắt, vitamin D và axit béo Omega-3 dồi dào, đặc biệt phù hợp với phụ nữ bị thiếu sắt trong những ngày hành kinh. Ngoài ra, axit béo Omega-3 còn làm giảm các cơn co bóp của tử cung, giúp đẩy máu ra ngoài dễ dàng hơn. 

Cá và hải sản rất tốt trong những ngày kinh nguyệt >

2. Biện pháp giảm đau bụng kinh

  • Giảm lo âu, căng thẳng bằng các phương pháp như Yoga, ngồi thiền…
  • Chườm ấm bụng với khăn ấm hoặc miếng dán nhiệt để thúc đẩy lưu thông máu trong vùng bụng.
  • Massage bụng với tinh dầu như hoa oải hương, hoa hồng, quế… giúp cơ tử cung được thư giãn và giảm đau bụng kinh.
  • Thực hiện các hoạt động thể lực nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, Yoga.
  • Uống đủ từ 2-3 lít nước ấm mỗi ngày bởi nước lạnh có thể khiến các cơn đau bụng trở nên dữ dội hơn.  
Biện pháp giảm đau bụng kinh nguyệt Kingfoodmart

Đau bụng là một triệu chứng phổ biến khi chị em phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý sẽ góp phần giảm đau bụng hiệu quả. Tuy nhiên, đối với cơn đau dữ dội và dai dẳng hơn, chị em nên tham khảo ý kiến và tư vấn từ bác sĩ để có phương pháp điều trị tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác