Bật mí công thức thịt bò xào dưa leo vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Bật mí công thức thịt bò xào dưa leo vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

    Trong những ngày làm việc căng thẳng, việc lựa chọn những món ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn tiết kiệm thời gian trở thành ưu tiên hàng đầu đối với các bà nội trợ. Sau đây, King Foodmart xin chia sẻ công thức món thịt bò xào dưa leo vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Thịt bò và dưa leo Kingfoodmart

1. Giá trị dinh dưỡng của thịt bò và dưa leo

Thịt bò là một trong những thực phẩm phổ biến được các bà nội trợ ưa thích. Ngoài hương vị tươi ngon, thịt bò còn cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong đó, chất dinh dưỡng chiếm thành phần cao nhất là protein và một số loại chất béo. Ngoài ra, thịt bò còn chứa vitamin A, B6, B12, Sắt, Magie, Kẽm…

Dưa leo thường được các chị em nội trợ sử dụng để tăng màu sắc và hương vị cho bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, dưa leo không chỉ là một phần của bữa ăn mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời. Chúng cung cấp các loại vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin C, B2, B1.

Thịt bò và dưa leo đều là những thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh. Đây là sự kết hợp hoàn hảo vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon, hấp dẫn.

Chọn lựa dưa leo tươi mỗi ngày tại đây >

2. Công thức làm món thịt bò xào dưa leo

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò thăn: 300gr
  • Dưa chuột: 2 trái
  • Ớt, gừng, tỏi, vừng trắng
  • Hạt tiêu, hạt nêm, nước tương, muối, dầu mè, tiêu

2.2 Các chế biến món ăn

  • Bước 1: Rửa sạch dưa leo và bỏ phần ruột bên trong, cắt chúng thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 
  • Bước 2: Với thịt bò, bạn rửa sạch rồi để ráo nước, cắt thành miếng mỏng vừa ăn đựng vào trong bát tô. Tiếp đến, ướp thịt bò với các loại gia vị gồm gừng cắt nhỏ, tỏi băm, bột canh, nước tương và trộn đều. Bạn ướp khoảng 10 đến 15 phút để thịt thấm đều gia vị. 
  • Bước 3: Bạn tiến hành ướp và xào dưa leo, cho hạt nêm vào phần dưa leo đã cắt, xốc đều lên và ướp từ 10 đến 15 phút. Sau đó, bạn vớt dưa leo ra ngoài để ráo nước. Cho dầu ăn vào chảo đun trên bếp với lửa vừa, khi dầu đủ nóng thì đổ dưa leo đã ướp vào và xào trong khoảng hai phút rồi cho ra đĩa.
  • Bước 4: Trong cùng một chiếc chảo, bạn thêm dầu ăn và đun nóng trên lửa lớn, khi dầu sôi, cho phần thịt bò đã ướt vào xào khoảng một đến hai phút để thịt tái lại và có màu sắc hấp dẫn.
  • Bước 5: Cuối cùng, đổ dưa leo vào xào chung với thịt bò thêm hai phút trên lửa lớn. Sau đó, thêm ớt cắt nhỏ và mè trắng đảo đều, nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Mua ngay thịt bò thơm ngon để chế biến món ăn > 

Công thức xào thịt bò với dưa leo Kingfoodmart

Thịt bò xào dưa leo là món ăn vừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn chế biến rất đơn giản, nhanh chóng. Các chị em cũng nên lưu ý lựa chọn thịt bò và dưa chuột chất lượng để đảm bảo món ăn bổ dưỡng và đảm bảo vệ sinh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác