Mách bạn cách sử dụng hạt sen chữa mất ngủ đơn giản và hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mách bạn cách sử dụng hạt sen chữa mất ngủ đơn giản và hiệu quả

    Hạt sen là một trong những nguyên liệu phổ biến được biến đến với khả năng chữa trị tình trạng mất ngủ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng King Foodmart tìm hiểu một số công thức món ăn dưới đây để giúp các bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Tác dụng của hạt sen Kingfoodmart

1. Hạt sen có tác dụng gì?

Hạt sen bao gồm hai thành phần chính là hạt và tâm sen. Trong đó, tác dụng chữa mất ngủ tập trung chủ yếu ở phần tâm sen bởi nó chứa chất kiềm và glucozit thơm. Theo các chuyên gia, các chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình thư giãn và an thần của cơ thể. 

Hơn nữa, khi sử dụng hạt sen, chất insulin trong tuyến tụy được kích thích tiết ra giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn. Lưu ý, hạt sen chỉ phát huy tác dụng nếu bạn thực hiện đúng cách. 

Mua ngay hạt sen tươi tại đây >

2. Các món ăn từ hạt sen trị mất ngủ

  • Chè hạt sen: không chỉ là món ăn thơm ngon mà chè hạt sen còn có tác dụng an thần và bổ dưỡng. Để nấu món chè này, bạn cần chuẩn bị gạo, hạt sen và thành phần phục linh. Sau đó, xay nhuyễn các nguyên liệu với nhau, nấu chúng cho đến khi hỗn hợp sánh lại thành chè. 
  • Chè hạt sen long nhãn: vừa chữa trị mất ngủ đồng thời giúp cơ thể giải nhiệt, thanh mát. Bạn chỉ cần các nguyên liệu gồm hạt sen, đường và long nhãn. Tiếp đến, rửa sạch hạt sen cho vào nồi nước ninh nhừ cùng với long nhãn. Sau khi hỗn hợp sôi xong, bạn tắt bếp và thêm đường vừa miệng.
  • Chè hạt sen táo đỏ: táo đỏ có khả năng bổ sung sắt và tránh tình trạng thiếu máu. Với món chè này, bạn cần chuẩn bị các thành phần như hạt sen, táo đỏ và đường. Bạn đun hỗn hợp gồm các nguyên liệu trên cho đến khi nhừ thì thêm đường.

Nấu chè thanh mát cùng với hạt sen bổ dưỡng >

Món ăn trị mất ngủ từ hạt sen Kingfoodmart
Lưu ý khi sử dụng hạt sen Kingfoodmart

3. Một số lưu ý khi sử dụng hạt sen

  • Chọn lựa hạt sen còn nguyên vẹn và không bị xây xát.
  • Tham khảo các địa điểm bán hạt sen uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Tuyệt đối không sử dụng hạt sen bị nấm mốc bởi chúng gây hại cho sức khỏe.
  • Không nên quá lạm dụng hạt sen để chữa trị mất ngủ, dẫn đến cơ thể bị suy nhược hay phụ thuộc quá nhiều vào thực phẩm.
  • Không tự ý kết hợp hạt sen với các nguyên liệu khác nếu không có hướng dẫn của bác sĩ. 

Tham khảo địa chỉ mua hạt sen tại đây >

Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách làm các món ăn từ hạt sen để trị mất ngủ. Chúc bạn áp dụng thành công và đạt hiệu quả như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác