5+ loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường trí não và trí nhớ cho bạn

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » 5+ loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường trí não và trí nhớ cho bạn

    Bộ não đóng vai trò trung tâm điều khiển của cơ thể, và việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe não bộ. Có một số loại thực phẩm có khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng và dưỡng chất hỗ trợ cho não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng suy nghĩ. Dưới đây là danh sách 13 thực phẩm tốt cho não bộ mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày:

1. Cá hồi

Cá hồi chứa axit béo omega-3, một thành phần quan trọng cho hoạt động của bộ não. Omega-3 là chất béo cần thiết để xây dựng các tế bào não và thần kinh. Ngoài ra, omega-3 cũng có thể giúp ngăn chặn sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. 

Mua ngay cá hồi giúp cải thiện trí não

2. Quả việt quất

Quả việt quất chứa hợp chất anthocyanin, giúp chống viêm và oxy hóa, hai yếu tố gây lão hóa não bộ và những bệnh thoái hóa thần kinh khác. Flavonoid trong quả việt quất cũng có thể cải thiện cấu trúc và hoạt động của tế bào não.

Mua ngay việt quất tăng cường trí nhớ

3. Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp vitamin B6 và B12, B9 và choline – một chất dinh dưỡng quan trọng cho não.

Mua ngay trứng giúp tăng cường trí nhớ

4. Củ nghệ

Củ nghệ chứa Curcumin, một chất chống viêm mạnh và chống oxy hóa. Curcumin có thể giúp cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh và cải thiện tâm trạng.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại thực phẩm giàu vitamin K, có tác dụng chống oxy hóa và giảm nguy cơ tổn thương não.

6. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và các dung dịch dinh dưỡng kiềm như magie, đồng và sắt. Các chất này đều quan trọng đối với sức khỏe của não.

7. Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa nhiều flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa có thể tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

8. Quả hạch

Các loại hạt như hạt hóc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh. Chúng chứa các chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và vitamin E, có lợi cho sức khỏe của bộ não.

9. Cam

Cam hoặc các loại trái cây giàu vitamin C cung cấp chất chống oxy hóa mạnh, có thể bảo vệ não khỏi tác động của các gốc tự do và suy giản tinh thần liên quan đến tuổi tác.

10. Trà xanh

Trà xanh chứa caffeine và L-theanine, hoạt động làm giảm căng thẳng và cung cấp lợi ích cho sức khỏe bộ não như cải thiện trí nhớ và tăng cường tập trung.

11. Bơ

Bơ chứa chất béo lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Tuy nhiên, hãy ăn vừa phải với lượng bơ tối đa từ 1/4 đến 1/2 quả/ngày khoản.

12. Cà phê

Caffeine có trong cà phê có thể giúp tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và tăng cường chất dẫn truyền thần kinh như serotonin. Sự kích thích và chất chống oxy hóa có trong cà phê cũng có nhiều lợi ích cho não bộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác