Vì sao phụ nữ không nên uống rượu, bia như đàn ông

Home » Review » Hỏi – Đáp » Vì sao phụ nữ không nên uống rượu, bia như đàn ông

    Rượu gây ra những tổn hại cho sức khỏe của cả nam và nữ. Tuy nhiên phụ nữ thường bị ảnh hưởng bởi rượu nặng hơn, họ dễ bị say rượu và dễ mắc các bệnh nguy hiểm.

Tác hại của rượu bia Kingfoodmart

Rượu tác hại đến phụ nữ khác đàn ông như thế nào?

Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ phải chịu các tác động của rượu mạnh hơn đàn ông. Phụ nữ uống quá nhiều rượu có khả năng bị các vấn đề về rượu nhiều hơn so với đàn ông. Ở Mỹ, phụ nữ tử vong do có vấn đề về rượu cao hơn so với tử vong do tự tử, tai nạn và gặp các vấn đề sức khỏe khác. Phụ nữ tử vong do có vấn đề về rượu cũng nhiều gấp đôi tỷ lệ đàn ông tử vong vì rượu.

Cùng uống một lượng rượu, tuy nhiên nồng độ cồn trong máu của phụ nữ sẽ cao hơn đàn ông. Bởi phụ nữ thường nhỏ người hơn, lượng nước trong cơ thể ít hơn, và quá trình chuyển hóa rượu chậm hơn “cánh mày râu”. Phụ nữ uống rượu cũng khiến não và gan dễ bị ảnh hưởng xấu bởi rượu hơn so với đàn ông.

Phụ nữ có thể dùng các đồ uống có cồn nhẹ như Cider

Liều lượng rượu khuyến cáo cho phụ nữ

Phụ nữ trên 55 tuổi: Có thể uống rượu vang kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, phù hợp, tham gia hoạt động thể dục, thể thao… để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Lưu ý: Nếu có uống rượu vang cũng chỉ nên uống 1 ly rượu vang (khoảng 100ml).

Mua rượu vang đỏ tại đây

Phụ nữ dưới 55 tuổi: Phụ nữ dưới 55 tuổi uống rượu khiến cho sức khỏe suy giảm, dễ mắc bệnh nguy hiểm bởi rượu. Vì vậy tốt nhất là tránh xa các loại rượu.

Cả phụ nữ và đàn ông đều không nên uống rượu. Nếu có uống cũng chỉ được uống 1 thức uống có cồn mỗi ngày. Liều lượng được khuyến cáo: Đối với rượu vang khoảng 100ml, đối với bia khoảng 300ml, đối với rượu mạnh khoảng 30ml. Uống nhiều rượu có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tác hại của rượu bia Kingfoodmart
Tác hại của rượu bia Kingfoodmart

Những rủi ro khi phụ nữ uống rượu

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: Phụ nữ uống rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư đầu và cổ. Theo nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, phụ nữ uống từ 3 – 6 loại đồ uống có cồn trong một tuần sẽ tăng 15% nguy cơ mắc ung thư vú.

Giảm khả năng mang thai: Rượu có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ. Ngoài ra, sử dụng rượu trong khi mang thai có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi. Không có liều lượng rượu an toàn trong thời gian thai kỳ, tốt nhất là phụ nữ không nên uống rượu, đặc biệt là trong thai kỳ.

Bị trầm cảm, dễ bị thương tích: Uống rượu có thể là một phần nguyên nhân gây trầm cảm, khó ngủ, suy tim, tai nạn và hấp thu chất dinh dưỡng kém ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi. 

Phụ nữ nên bổ sung vitamin sau khi sử dụng rượu, bia

Vì vậy, vẫn là cần khuyên nhắc phụ nữ hạn chế uống rượu và không cố gắng “bình đẳng” với đàn ông trong việc này để bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa các nguy cơ và hậu quả tiêu cực. Nếu phải uống rượu, hãy thưởng thức một cách nhẹ nhàng và có tính kiểm soát để bảo vệ sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác