Mẹo bảo quản dâu tây, nho, hành luôn tươi ngon

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo bảo quản dâu tây, nho, hành luôn tươi ngon

    Mỗi khi đi siêu thị hay chợ, chắc hẳn bạn cũng sẽ mua các loại trái cây và rau củ để dùng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, thường xuyên bạn sẽ cảm thấy lo lắng khi các loại thực phẩm này chỉ có thể được sử dụng trong một vài ngày trước khi bị hỏng. Vì vậy, để giúp bạn bảo quản dâu tây, nho và hành được lâu hơn, Kingfoodmart sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo sau đây.

Bảo quản dâu tây với nước giấm

Dâu tây thường bị hỏng nhanh trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn có thể dùng giấm để bảo quản dâu tây lâu hơn. Hãy hòa tan giấm với nước theo tỉ lệ 1:10, rửa dâu tây trong dung dịch này và để phơi khô. 

Mua giấm táo tại đây

Cuối cùng, bạn có thể đặt chúng vào hộp hoặc rổ có lót khăn giấy, và bảo quản chúng trong tủ lạnh. Giấm có khả năng diệt khuẩn rất tốt, giúp bảo quản dâu tốt hơn mà không gây ảnh hưởng vị giấm lên dâu.

Bảo quản trái cây Kingfoodmart
Bảo quản trái cây Kingfoodmart

Treo nho lên để giữ nho được lâu hơn

Cách tốt nhất để bảo quản nho là treo chúng ở một nơi khô ráo, thoáng mát và tối, ở nhiệt độ phòng. Bạn nên lưu ý cột treo sao cho các chùm quả không chạm vào nhau. 

Mua nho đỏ mỹ không hạt tại đây

Nếu để nho trong tủ lạnh, nó có thể bị úng nước phần cuống và hỏng nhanh chóng. Nếu muốn bảo quản trong tủ lạnh, hãy đảm bảo hoa quả phải khô ráo hoàn toàn trước khi đặt vào tủ lạnh hoặc hộp bảo quản. Tuy nhiên, ở nhiệt độ phòng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, nho sẽ không bị khô và có thể bảo quản tốt hơn.

Bảo quản hành lá theo cách đúng

Bạn có thể bảo quản hành lá được vài tháng bằng cách rửa sạch, để khô ráo và cắt nhỏ. Sau đó, bạn cho hành là đã cắt nhuyễn vào chai hoặc hộp nhựa, đặt lên ngăn đá tủ lạnh. 

Mua hành lá VietGap tươi tại đây

Nhờ cách này, hành lá sẽ giữ được độ tươi mát và tiện lợi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn nhớ lấy ra sử dụng nhanh chóng và tránh để quá lâu ở nhiệt độ phòng để tránh hành bị úng.

Bảo quản trái cây Kingfoodmart

Những mẹo trên sẽ giúp bạn bảo quản dâu tây, nho, hành và các loại rau củ quả khác một cách tốt nhất. Nếu bạn không thể dùng hết chúng trong một lần, hãy chia nhỏ và bảo quản đúng cách để giữ cho chúng tươi mới và hữu ích cho sức khỏe của gia đình bạn. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác