Công thức nấu cháo trứng gà hạt sen cà rốt cho bé tuổi ăn dặm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức nấu cháo trứng gà hạt sen cà rốt cho bé tuổi ăn dặm

    Món cháo trứng gà hạt sen cà rốt là món cháo ngon bổ dưỡng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của bé trong thời kỳ ăn dặm. Trứng là một trong những thực phẩm có nhiều chất đạm, trong lòng đỏ trứng còn có nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất. Vậy các bạn hãy nhanh tay cùng Kingfoodmart vào bếp và cùng học cách nấu cháo trứng hạt sen cà rốt này ngay nhé!

Nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo trứng hạt sen cà rốt bổ dưỡng:

  • 1 quả trứng gà.
  • 1/3 củ cà rốt, hạt sen.
  • 50g gạo.
  • Dầu oliu cho bé.

Mua gạo ST25 nấu cháo cho bé

Bước thực hiện đầu tiên là sơ chế nguyên liệu. Bạn nên tách lấy lòng đỏ của trứng gà và bỏ phần trắng bởi phần trắng chứa chất avidin có thể gây ra rối loạn tiêu hóa cho trẻ nhỏ. Nếu bé của bạn đã trên 1 tuổi thì có thể dùng cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng.

Sau đó, bạn sẽ tiến hành sơ chế hạt sen bằng cách tách vỏ và bỏ bớt tim sen, cắt cà rốt thành những miếng nhỏ. Gạo cũng được ngâm trong nước khoảng 20 phút để giúp cho việc nấu cháo dễ dàng hơn.

Cháo trứng gà Kingfoodmart
Cháo trứng gà Kingfoodmart

Nấu cháo

Nấu hạt sen và cà rốt cho đến khi chín và tán nhuyễn. Sau đó, cho gạo vào nồi nấu chín, hạ lửa vừa để nấu cháo thật nhừ. Liên tục khuấy nồi cháo để cháo không bị dính. Bạn cũng nên vớt bọt trên mặt cháo nếu có.

Khi cháo đã nhừ, bạn có thể cho lòng đỏ trứng gà vào nồi và đánh đều tay để trứng không bị vón cục. Sau đó, cho hạt sen và cà rốt đã tán nhuyễn vào. Cuối cùng, cho một ít dầu oliu vào cho bé dễ tiêu hóa.

Mua hạt sen tươi tại đây

Lưu ý khi cho bé ăn món ăn này

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản nhưng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Nhưng tùy theo tháng tuổi mà cho bé ăn số lượng trứng khác nhau nhé.

Mua trứng gà so tốt cho bé

Lưu ý rằng trẻ dưới 1 tuổi nên hạn chế trong việc nêm gia vị, đặc biệt là muối, vì nó không tốt cho thận của bé. Trẻ trên 1 tuổi thì có thể sử dụng những loại gia vị như nước mắm, nước tương dành riêng cho bé. Nên cho bé bắt đầu ăn trứng gà từ 6 tháng tuổi trở lên.

Cháo trứng gà Kingfoodmart

Cháo trứng gà hạt sen cà rốt là món ăn bổ dưỡng và đơn giản để bé có thể tiêu hóa dễ dàng. Bạn có thể tùy chỉnh công thức và nguyên liệu để phù hợp với sở thích của bé. Đặc biệt là, bạn nên kết hợp với các loại thực phẩm khác như thịt, cá, rau củ để đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy thử làm món cháo này cho bé ăn ngay hôm nay!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác