Công thức làm món cà ri bạch tuộc ngon chuẩn như người Ấn Độ

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món cà ri bạch tuộc ngon chuẩn như người Ấn Độ

    Món cà ri bạch tuộc là sự kết hợp độc đáo giữa bạch tuộc và cà ri sẽ mang đến một món ăn ngon tuyệt vời với bạch tuộc giòn ngọt , một xíu cay nồng của cà ri, tạo nên một món ăn hấp dẫn. Vậy các bạn hãy nhanh tay cùng Kingfoodmart vào bếp và cùng học cách làm cà ri bạch tuộc này ngay nhé!

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Để làm món cà ri bạch tuộc, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 300g bạch tuộc tươi
  • 1 gói cà ri dầu
  • 1 gói cà ri bột
  • Nước cốt dừa
  • Tỏi
  • Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, đường, muối, ớt bột.

Mua bột cà ri tại đây

Sơ chế bạch tuộc bằng cách rửa sạch và cắt thành những miếng vừa ăn. Tỏi được lột vỏ và băm nhỏ. Sau đó, bạn cho bạch tuộc vào một cái tô rồi cho thêm hạt nêm, đường, muối, 1/2 gói cà ri dầu, 1/3 gói cà ri bột và một ít ớt bột, trộn đều và ướp khoảng 15 phút để bạch tuộc thấm đều gia vị.

Cà ri bạch tuộc Kingfoodmart
Cà ri bạch tuộc Kingfoodmart

Xào bạch tuộc

Bắt đầu xào bạch tuộc bằng cách đun nóng dầu ăn trong một cái chảo. Sau đó, đảo tỏi băm vào và phi thơm. Tiếp theo, cho bạch tuộc vào xào đều cho đến khi săn lại. 

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn tiện lợi tại đây

Tiếp đó, thêm vào 1/2 lon nước cốt dừa và đảo đều. Nếu bạn thích món ăn béo hơn, có thể cho thêm nước cốt dừa vào. Để tránh bạch tuộc ra nước, bạn nên xào với lửa lớn. Nấu thêm 10 phút rồi tắt bếp.

Trình bày và thưởng thức

Món cari bạch tuộc tỏa hương thơm ngào ngạt sẽ khiến cho cái bụng của bạn phải sôi lên sùng sục, miệng thì muốn nếm thử ngay. 

Chỉ với một vài bước đơn giản là chúng ta đã có một tô cà ri thơm lừng rồi. Đây là một món ngon vừa quen mà lạ, hương vị cà ri béo thơm mà không gây ngấy  thích hợp khi được dùng với cơm trắng, bún hoặc bánh mì.

Mua bún tươi sợi nhỏ tại đây

Cà ri bạch tuộc Kingfoodmart

Thử ngay và cảm nhận sự khác biệt trong hương vị này. Chúc bạn thành công và thưởng thức những món ăn ngon miệng nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác