Công thức bánh bột gạo hấp thơm ngon, dễ làm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức bánh bột gạo hấp thơm ngon, dễ làm

    Bột gạo là loại bột phổ biến thường dùng trong các món bánh, bún, sợi bánh canh. Trong đó, bánh bột gạo hấp với thành phần chính là bột gạo cũng là một món ngon hấp dẫn không kém mà lại đơn giản, dễ thực hiện. Sau đây, Kingfoodmart sẽ giới thiệu đến bạn một công thức làm bánh bột gạo hấp vô cùng đơn giản, không chỉ dễ thực hiện mà còn thơm ngon, phù hợp dùng trong gia đình hoặc đãi khách.

Banh bot gao Kingfoodmart

1. Nguyên liệu để làm bánh bột gạo hấp

Để làm bánh bột gạo hấp, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

– 500g bột gạo 

Mua bột gạo chất lượng tại đây

– 300ml nước 

– 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn 

Mua dầu ăn làm bánh bột gạo

– Hành tím cắt nhỏ (tùy chọn), gừng tươi và hành tây băm nhỏ (tùy chọn)

– 500g thịt xay (tùy chọn) 

Mua thịt heo xay làm bánh bột gạo

2. Cách làm món bánh bột gạo hấp

Đầu tiên, hãy nhồi bột gạo đều tay với một lượng nước và muối vừa đủ. Đảm bảo sao cho hỗn hợp được trộn đều, và không vón thành những cục bột. Tiếp theo, thêm dầu ăn vào và nhào đều hỗn hợp bột lần nữa cho bột được mịn. Nếu bạn muốn bánh có màu và mùi thơm, có thể thêm hành tím vào hỗn hợp bột gạo.

Nếu bạn muốn phần bánh gạo chay thì có thể không thêm thịt ở bước này, hoặc nếu muốn biến món bánh gạo hấp thành món mặn thì bạn có thể thêm thịt xay đã được trộn đều với hành tây và gừng tươi băm nhỏ vào. Ngoài ra, thêm gia vị hạt nêm, tiêu, nước mắm tùy thích tạo hương vị cho món bánh. Nếu muốn bánh gạo hấp là món ngọt thì chỉ cần cho thêm đường vào ở bước này. Tiếp theo, tại mỗi ô hấp, bạn hãy đổ một ít hỗn hợp bột gạo vào đáy, sau đó thêm một lượng nhỏ hỗn hợp thịt vào. Sau cùng, hãy đổ thêm một ít bột gạo phủ bên trên. Lưu ý, nếu làm bánh gạo ngọt thì không cho thêm thịt.

Đun nước trong nồi hấp cho đến khi nước sôi, đặt những ô hấp vào và hấp trong vòng 20-25 phút. Những chiếc bánh bột gạo khi chín đều sẽ trở nên mềm mịn và thơm ngon. Dùng muỗng kê bánh rồi gắp từng chiếc bánh ra và thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt hoặc tương gia vị theo sở thích của mình. Nếu là bánh ngọt thì bạn có thể chuẩn bị thêm mật ong hoặc nước đường để chấm cùng.

Banh bot gao Kingfoodmart

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và một vài bước làm, bạn đã có thể tạo ra một món bánh bột gạo thơm ngon hấp dẫn. Bánh bột gạo hấp không chỉ ngon miệng, mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhờ vào gạo và các thành phần, nguyên liệu khác. Cùng thử ngay công thức do Kingfoodmart chia sẻ để trải nghiệm được món ăn ngon này bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác