Cách phân biệt gạo huyết rồng và gạo lứt

Home » Mẹo vặt » Mẹo chi tiêu » Cách phân biệt gạo huyết rồng và gạo lứt

    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại gạo lứt cũng như màu sắc đa dạng, vì vậy việc trộn gạo huyết rồng vào gạo huyết rồng hay việc nói gạo huyết rồng là gạo lứt đỏ cũng ít ai biết được.

gạo hữu cơ kingfoodmart

Màu sắc

Cách phân biệt gạo bằng màu sắc là cách phân biệt phổ biến và cũng dễ dàng nhất, không cần tốn quá nhiều thời gian. Để phân biệt được gạo lứt và gạo huyết rồng bạn cần biết rõ về màu sắc của 2 loại gạo này trước.

– Gạo lứt: có nguồn gốc và được xay từ các loại gạo thông thường, chỉ được xay sơ qua nên vẫn còn lớp vỏ cám bao bọc bên ngoài hạt gạo. Do vậy mà gạo lứt có màu  nâu và bạn sẽ thấy được lớp lõi trắng bên trong khi bẻ đôi hạt gạo.

– Gạo huyết rồng: Khác với gạo lứt, gạo huyết rồng có màu đỏ bên trong hạt gạo do được xay từ một loại gạo có màu nâu đỏ, thường được trồng ở những vùng có điều kiện nước ngập sâu. Lớp vỏ bên ngoài hạt gạo huyết rồng cũng mang màu đỏ nâu.

Độ dẻo

Mỗi một loại gạo khác nhau cũng sẽ đem lại độ dẻo khác nhau. Tùy vào sở thích mỗi người mà sẽ chọn ra loại gạo ưng ý nhất.

– Gạo lứt: Kể cả gạo lứt nếp hay gạo lứt tẻ thì độ dẻo của hạt gạo cũng không bằng hạt gạo thông thường. Khi ăn gạo lứt sẽ thấy một cảm giác gạo không được mềm, gạo lứt dành cho những người có sở thích nhai nhiều.

– Gạo huyết rồng: hạt gạo huyết rồng mẩy, khi nấu thành cơm rất thơm và ngậy, có độ dẻo hơn so với gạo lứt. Khi nhai cơm được nấu từ gạo huyết rồng, càng nhai bạn sẽ càng cảm nhận được vị bùi vừa ngọt vừa béo. Hạt cơm mềm dẻo dễ ăn, dù để lâu vẫn có thể giữ được độ dẻo.

gạo hữu cơ kingfoodmart
gạo hữu cơ kingfoodmart

Giá cả

Giá cả gạo lứt và gạo huyết rồng sẽ tùy thuộc vào giá trị dinh dưỡng mà chúng đem lại cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào yếu tố khách hàng. Loại gạo nào được ưa chuộng hơn thường sẽ có giá cả nhỉnh hơn một chút.

– Gạo lứt: giá gạo lứt trên thị trường hiện nay đang dao động trong khoảng từ 26.000 đến 125.000 đồng một ký. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều nơi phân phối gạo lứt, vì thế bạn nên cân nhắc lựa chọn mua gạo lứt tại các địa điểm uy tín.

– Gạo huyết rồng: Vì chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn nên giá của gạo huyết rồng cũng sẽ cao hơn so với gạo lứt. Một ký gạo huyết rồng được bán trên thị trường sẽ có mức giá dao động từ 50.000 đồng trở lên. Giá gạo còn bị ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố khác nên bạn cũng cần cân nhắc, chọn địa điểm mua uy tín để tránh mất tiền oan.

Mua gạo ECOBA tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác