Mùa mưa và những lưu ý khi sử dụng thực phẩm

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Mùa mưa và những lưu ý khi sử dụng thực phẩm

    Mùa mưa là mùa nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao nhất vì ảnh hưởng của thời tiết đến sức khỏe cơ thể. Để đảm bảo sức khỏe, chúng ta cần phải lưu ý một số điều khi sử dụng thực phẩm trong mùa mưa. Biết được nhu cầu đó, Kingfoodmart đã tổng hợp lại những điểm cần thiết khi mua và sử dụng thực phẩm vào mùa mưa dành cho bạn.

Thuc pham Kingfoodmart

1. Vì sao cần phải lưu ý khi sử dung thực phẩm vào mùa mưa?

Mưa làm không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng khiến bạn dễ mắc các bệnh như cảm cúm, sốt xuất huyết, bệnh da liễu… Mưa làm ngập lụt và tạo ra những vũng nước bẩn. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh do tiếp xúc với nước bẩn như bệnh tiêu chảy, bệnh cúm, bệnh tả và nhiễm trùng da nấm. Mưa nhiều, gây ra độ ẩm cao, nên đây là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn và virus truyền nhiễm hoạt động mạnh hơn. Nếu vô tình tiếp xúc với những đồ vật có chứa vi khuẩn do người bệnh để lại, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ gặp nguy hiểm.  

Chính vì những lý do đó mà việc bổ sung thực phẩm có lợi, tăng cường sức đề kháng là việc làm rất cần thiết và được nhiều người quan tâm. Sở hữu một sức đề kháng tốt giúp bạn chống lại được sự xâm nhập của vi khuẩn vào mùa mưa, đồng thời ăn những loại thực phẩm phù hợp còn giúp làm ấm cơ thể, giúp cơ thể thoát khỏi những tác nhân gây bệnh.

2. Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm vào mùa mưa

Đầu tiên, các loại thực phẩm như cá, hải sản, thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ và thức ăn có nhiều muối, ngậm nước nên được hạn chế sử dụng vào mùa mưa. Những loại thực phẩm này dễ bị nhiễm độc do rác từ đất liền đã được chất thành bùn đổ xuống sông, biển, làm nhiễm độc nguồn nước bên dưới. Vì vậy, bạn nên chọn mua các loại thực phẩm này ở những địa điểm thực phẩm được đảm bảo vệ sinh an toàn nhất và chọn lựa các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là lấy từ các vùng nước, khu nuôi cá, hải sản sạch. Hoặc tốt nhất là nên hạn chế hoàn toàn những loại thực phẩm nêu trên trong mùa này.

Mua hải sản tươi ngon, chất lượng tại đây

Rau xanh như bắp cải, rau cải, rau chân vịt vào mùa mưa dễ bị vi khuẩn, vi trùng xâm nhập nhiều do độ ẩm cao. Trước khi nấu và ăn, bạn nên rửa sạch kỹ các loại rau này để loại bỏ vi khuẩn tối đa. Nấu chín là cách tốt nhất để phát hiện và diệt trừ các loại vi khuẩn còn sót lại trên rau. 

Các loại thực phẩm khi mua về chưa sử dụng ngay nên được bảo quản đúng cách. Tốt nhất là bảo quản trong hộp riêng có nắp đậy kín, túi zip đựng hoặc bọc kỹ bằng màng bọc thực phẩm, làm như vậy sẽ hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào trong thực phẩm, cũng như lây lan vi khuẩn trong quá trình bảo quản. 

Mua túi đựng thực phẩm tại đây

Mua hộp đựng thực phẩm tại đây

Thuc pham Kingfoodmart

Việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa mưa là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và tránh các bệnh tật có thể xảy ra do sử dụng thực phẩm không đảm bảo. Nếu áp dụng theo đúng những lưu ý trên đây, bạn sẽ không cần phải lo về việc cơ thể có khả năng sẽ bị đau ốm, bệnh tật vào mùa mưa nữa. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để biết thêm nhiều mẹo vặt hay đối với sức khỏe bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác