Mẹo để chai nước ngọt đã khui vẫn còn nhiều gas như mới

Home » Mẹo vặt » Mẹo ăn mặc » Mẹo để chai nước ngọt đã khui vẫn còn nhiều gas như mới

    Nước ngọt có gas là loại thức uống được nhiều người yêu thích vì hương vị, lẫn trải nghiệm thú vị khi uống chúng. Tuy nhiên nước ngọt sau khi đã khui sẽ không còn gas, từ đó khiến cho trải nghiệm của người uống giảm đi một nửa, đặc biệt là đối với các tín đồ yêu thích nước ngọt có gas. Sau đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến bạn mẹo để chai nước ngọt đã khui vẫn còn nhiều gas như mới. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được mẹo vặt tuyệt vời đó là gì nhé.

Nuoc ngot Kingfoodmart

1. Vì sao nước ngọt lại có gas?

Nước có ga chiếm đến 94% thành phần của nước ngọt, có tên gọi hóa học là: Carbon dioxide (CO2). CO2 giúp bổ sung các bọt sủi lấp lánh và đồng thời có vai trò như một chất bảo quản nhẹ. Carbon dioxide là chất khí duy nhất thích hợp với nước ngọt vì nó trơ, không độc hại, và tương đối rẻ tiền cũng như dễ hóa lỏng. Khí CO2 được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất nước giải khát và bia rượu. 

Cacbonic (CO2) là một hợp chất, ở điều kiện bình thường có dạng khí trong khí quyển bao gồm một nguyên tử Cacbon và hai nguyên tử Oxi. Khí cacbonic có thể tồn tại ở trạng thái khí, lỏng, rắn. Khí cacbonic là một loại khí phổ biến trong tự nhiên, là sản phẩm của các quá trình cháy, hô hấp.

Chính axit cacbonic kết hợp với hương liệu trong nước ngọt có ga tạo nên vị chua đặc trưng cho sản phẩm. Khi uống, axit cacbonic kích thích vòm miệng ta làm ta cảm nhận được vị chua ngọt đặc trưng của nước giải khát. Không có CO2, thức uống vô cùng nhạt nhẽo. Ngoài ra, khi các bọt khí CO2 sủi lên trên bề mặt cùng tiếng “xịt” đặc biệt giúp sản phẩm hấp dẫn hơn, đánh thức cả thị giác và thính giác của người sử dụng.

Gas trong nước ngọt giúp kích thích vị giác

Gas cũng có trong các sản phẩm nước có cồn khác như bia, rượu

2. Cách giữ gas trong chai nước ngọt đã khui

Nhiều người yêu thích việc uống nước ngọt có gas vì trải nghiệm thú vị khi uống, vì vậy nước ngọt khi hết gas cũng sẽ khiến ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, dưới đây là hai cách phổ biến và hiệu quả giúp bạn có thể giữ được gas trong chai nước ngọt đã khui:

– Vặn chặt nắp chai: Với bất kỳ nước ngọt nào, bạn cũng nên vặn chặt nắp chai ngay khi uống xong. Làm như vậy sẽ giúp giữ lại các bọt khí gas bên trong chai nước, chúng sẽ không thể len, thoát ra ngoài và như vậy sẽ giúp gas trong nước ngọt được giữ lại lâu hơn.

–  Đấm vào chai nước ngọt: Sau khi đã vặn chặt nắp chai, bạn nên đấm mạnh vào xung quanh thân chai và cố gắng tạo ra một áp suất trong chai. Đấm cho đến khi chai cảm thấy căng cứng. Sau đó, bạn có thể để chai nước ngọt vào tủ lạnh hoặc ngăn mát xa để sử dụng lại lần sau.

Nếu bạn sử dụng nước ngọt dạng lon, chỉ cần đổ nước ngọt từ lon vào trong một chai rỗng và thực hiện như những bước trên là được.

Nuoc ngot Kingfoodmart

Bên cạnh những thành phần chính của nước và đường, gas trong nước ngọt có thể làm cho thức uống mang lại cảm giác sảng khoái, thú vị và hưng phấn cho người dùng. Sử dụng một số mẹo đơn giản như vặn chặt nắp chai và đấm nước ngọt sẽ giúp giữ lại gas bên trong chai, từ đó giúp cho nước ngọt của bạn vẫn mang lại cảm giác sảng khoái như ban đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác