Mẹo chiên đậu hũ vàng giòn, không nát và dính chảo

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo chiên đậu hũ vàng giòn, không nát và dính chảo

    Đậu hũ chiên là một món ăn ngon lành và bổ dưỡng đang trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, việc chiên đậu hũ không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng đậu nát và dính chảo, khiến cho món ăn của bạn trở nên không hấp dẫn và giảm đi chất lượng. Vì vậy, để giúp bạn tránh được tình trạng này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ với bạn 5 điều lưu ý cần nhớ khi chiên đậu hũ để đậu không bị nát và dính chảo.

Ngâm đậu vào nước muối

Các bà nội trợ có thể chuẩn bị một bát nước nóng và 1 thìa cà phê muối, khuấy đều đến khi lượng muối tan hết. Cho đậu vào ngâm khoảng 30 phút.

Mua muối tại đây

Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu sẽ có màu vàng sắc nét. Còn nước nóng làm đậu không mềm nhũn, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.

Mẹo chiên đậu hũ Kingfoodmart
Mẹo chiên đậu hũ Kingfoodmart

Dầu

Dầu chiên phải nóng già và chiên ngập dầu. Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm thì phải chiên trên lửa già và đủ dầu. Nếu dùng ít dầu, đậu lâu chín hơn, hơn nữa khi dùng ít dầu, dầu sẽ ngấm ngược dầu vào bên trong đậu, sẽ không ngon.

Tốt nhất là đổ dầu ngập khoanh đậu, chiên chín vàng thì vớt ra và để ráo dầu. Khi mới thả đậu vào, không nên đảo hoặc lật đậu ngay, đợi đậu vàng một mặt mới lật mặt kia rán tiếp vì đậu phụ rất dễ vỡ.

Mua dầu đậu nành giá tốt tại đây

Đảm bảo độ sạch của chảo

Chảo phải thật sạch mới không gây dính, làm nát miếng đậu. Đây là điều quan trọng bậc nhất trong số các mẹo rán đậu phụ giòn, ngon.  Tốt nhất là dùng chiếc chảo chống dính chưa bị trầy xước. Bạn có thể cho một ít nước vào chảo để đun sôi, giúp làm sạch hoàn toàn, sau đó đổ đi, để khô.

Một trong những mẹo rán đậu phụ ngon quan trọng là sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, bạn cắt vài lát gừng sống xát đều vùng đáy và thành chảo. Cách này giúp chống dính chảo cực tốt. 

Mua củ gừng tươi tại đây

Mẹo chiên đậu hũ Kingfoodmart

Những mẹo vặt trên sẽ giúp bạn làm món chiên đậu hũ ngon nhất và tránh được tình trạng đậu nát và dính chảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác