Mẹo bảo quản sữa đặc không sợ kiến bu mà không cần dùng tủ lạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo bảo quản sữa đặc không sợ kiến bu mà không cần dùng tủ lạnh

    Nhiều bạn thường gặp tình trạng để sữa đặc trong tủ lạnh khiến sữa bị đông cứng và phải mất nhiều thời gian chờ đợi sản phẩm rã đông mới có thể sử dụng được. Vì vậy, nhằm giúp các bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng sữa đặc, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn cách bảo quản sữa đặc không cần tủ lạnh ngay trong bài viết này!

Mẹo bảo quản sữa đặc Kingfoodmart

Tại sao sữa đặc dễ bị hư?

Do thời gian sử dụng quá lâu: Lon sữa đặc đã khui nếu để bên ngoài quá lâu, vi khuẩn có thể xâm nhập vào dễ dàng và làm hỏng sản phẩm của bạn. Ngoài ra, nếu sữa đã quá hạn sử dụng mà bạn vẫn dùng, khi đó, do chất bảo quản đã hết tác dụng nên sữa sẽ có thể chứa nhiều nấm mốc nguy hiểm.

Do bảo quản không đúng cách: Các sản phẩm được làm từ sữa rất dễ bị hư hỏng, nhất là khi bị bảo quản dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Môi trường nóng và ẩm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn nấm mốc phát triển.

Mua sữa đặc dạng hộp để dễ bảo quản

Dấu hiệu nhận biết sữa đặc bị hư

Mùi vị khó chịu: Phương pháp đơn giản nhất để kiểm tra tình trạng sữa là dùng khứu giác ngửi. Sữa đặc mới, còn dùng được sẽ thường có mùi thơm ngọt, hơi béo. Tuy nhiên, sữa hỏng rất hay bốc lên những mùi gây khó chịu, chua mũi.

Sữa bị vón cục: Sữa hỏng thường sẽ vón cục lại và rất dễ nhìn thấy khi bạn khuấy đều sản phẩm lên. Lúc khuấy, nếu bạn có cảm giác hơi lợn cợn dưới đáy hộp thì điều này cũng đồng nghĩa sữa đặc đã hỏng và không nên dùng tiếp.

Màu sắc biến đổi: Đầu tiên, bạn đổ sữa đặc ra một cốc thủy tinh và quan sát ở nơi có ánh sáng. Sữa chưa hỏng sẽ có màu trắng trong khá đẹp như lúc mới mua về. Ngược lại, sữa hỏng thường sẽ bị vẩn đục hoặc ngả vàng.

Mua sữa đặc dạng tuýp dễ bảo quản 

Mẹo bảo quản sữa đặc Kingfoodmart
Mẹo bảo quản sữa đặc Kingfoodmart

Cách bảo quản sữa đặc không cần tủ lạnh

Đổ nước vào chén và bỏ lon sữa vào: Bạn có thể đặt lon sữa vào trong một chén đựng nước vừa đủ. Rồi sau đó, bạn để sản phẩm vào thật cẩn thận, cho lon đứng vững, tránh nghiêng ngả hay làm nước tràn vào bên trong.

Dùng dây thun quấn quanh miệng để đuổi kiến: Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần chuẩn bị một số sợi dây thun và quấn nó xung quanh lon sữa. Việc quấn nhiều thun sẽ giúp tránh cho kiến không dám tiếp cận.

Mua sữa đặc lon giá tốt tại đây

Đặt lon sữa lên một góc trên bếp gas: Cách thực hiện này dành cho những bạn nhà có sử dụng bếp gas, vì mùi gas khi nấu ăn khiến chúng sợ và không dám lại gần. Bạn chỉ cần đặt lon sữa ở một góc bếp, khi cần nấu ăn chỉ cần lấy lon sữa ra gần chỗ bếp gas, cách này đảm bảo sẽ không có một con kiến nào dám lại gần.

Nếu nhà bạn thường xuyên sử dụng sữa đặc thì hãy thử ngay mẹo này và trải nghiệm hiệu quả từ nó. Chúng ta hãy chú trọng đến hiệu quả của những mẹo vặt đơn giản này trong đời sống hàng ngày. Chỉ cần ít thời gian và công sức tìm hiểu, sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác