Làm bánh flan chắc chắn thành công với bột làm bánh flan

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Làm bánh flan chắc chắn thành công với bột làm bánh flan

    Bánh flan là một trong những món tráng miệng quen thuộc và được yêu thích trong thực đơn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc chuẩn bị các nguyên liệu và bước thực hiện của món bánh này lại là một thử thách đối với những người không có nhiều kinh nghiệm trong việc nấu nướng hoặc không có nhiều thời gian. Để giúp các bạn thực hiện món bánh flan một cách đơn giản và nhanh chóng hơn, bột làm bánh flan pha sẵn là một lựa chọn hoàn hảo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm bánh flan với bột làm bánh flan pha sẵn để mang lại sự đơn giản và tiện lợi cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Hồi trước, để làm được những chiếc bánh flan thơm ngon thì chúng ta cần phải chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu như trứng, sữa tươi, sữa đặc, đường, vani, chanh và hộp đựng. Nhưng hiện nay chỉ cần mua bột bánh flan và chuẩn bị hộp đựng là bạn đã có thể làm ra những chiếc bánh flan thơm ngon rồi.

Mua trứng gà thử tự làm bánh flan tại nhà tại đây

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 hộp bột bánh flan pha sẵn
  • Khuôn đựng bánh flan
Làm bánh flan Kingfoodmart
Làm bánh flan Kingfoodmart

Cách làm bánh flan

Bước 1: Pha bột làm bánh flan

Đầu tiên, bạn cho 220ml nước sôi vào một cái tô nhỏ. Sau đó, đổ từ từ gói bột bánh flan pha sẵn vào tô. Lấy muỗng và khuấy đều trong khoảng 2 phút để bột tan hoàn toàn. Sau khi bột tan hoàn toàn, bạn cho hỗn hợp này vào khuôn bánh đã chuẩn bị và cho khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 – 3 tiếng.

Bước 2: Pha bột caramel

Tiếp theo, bạn cho bột caramel vào một cái chén nhỏ, sau đó cho khoảng 15ml nước lọc (khoảng 4 muỗng cà phê) vào chén và khuấy đều để bột tan ra.

Bạn cũng có thể mua bánh flan làm sẵn tại đây

Trang trí và thành phẩm

Sau khi bánh flan đã được đông đặc hoàn toàn, bạn lấy khuôn bánh ra khỏi ngăn mát tủ lạnh và cho phần bánh flan đã làm vào dĩa. Sau đó, rưới phần nước sốt caramel vừa làm xong lên mặt bánh để trang trí.

Bạn cũng có thể tự làm caramel bằng đường

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh flan với bột làm bánh flan pha sẵn rồi đó. Với bột làm bánh flan pha sẵn, việc thực hiện món bánh này trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Và quan trọng hơn, bánh flan vẫn giữ được độ mềm mại, ngọt ngào và hương vị đặc trưng của món bánh này.

Làm bánh flan Kingfoodmart

Bài viết trên là những chia sẻ về công thức làm flan bằng bột bánh flan, hy vọng rằng với những thông tin trên bạn có thể tự làm ra món ngon để thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác