Công thức làm món sườn xào chua ngọt với cà chua siêu đưa cơm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món sườn xào chua ngọt với cà chua siêu đưa cơm

    Sườn xào chua ngọt luôn là món ăn ngon được nhiều chị em thường xuyên trổ tài cho những bữa cơm gia đình. Cách làm món này cũng có nhiều chỉ dẫn khác nhau, so với cách làm sườn xào chua ngọt truyền thống thì cách làm sườn xào chua ngọt với cà chua có chút biến tấu nhưng cũng cực kỳ đơn giản và dễ làm, bếp kho quẹt sẽ cùng các bạn chế biến món ăn này nhé!

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu:

  •  2 cây sườn non
  •  Cà chua: 2 quả nhỏ hoặc 1 quả lớn
  •  1 củ hành khô, hành lá
  •  Gia vị: Mắm, muối, đường, tiêu

Mua sườn non chặt sẵn chất lượng tại đây

Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu. Bạn rửa sườn sạch với nước và muối rồi đem sườn đi trụng sơ với nước sôi để hết chất bẩn. Sau đó ướp sườn với gia vị như hạt nêm và tiêu. Cà chua cắt thành hạt lựu và hành lá cắt nhuyễn.

Sườn xào chua ngọt Kingfoodmart
Sườn xào chua ngọt Kingfoodmart

Chế biến

Sau khi sơ chế xong nguyên liệu, bạn cần làm nóng chảo và cho dầu ăn vào. Khi dầu ăn nóng, cho sườn vào chiên cho đến khi sườn chín. Khi sườn đã sắp chín, cho thêm tỏi băm vào phi thơm. Sau đó vớt sườn ra để riêng cho riêng dầu và chiên cà chua trong cùng chảo. Nêm gia vị sao cho món ăn vừa chua vừa ngọt.

Mua cà chua beef chuẩn VietGap tại đây

Thêm tiêu và tương ớt để tăng mùi vị và màu sắc cho món ăn nếu bạn thích. Khi sốt cà đã hơi đặc, cho sườn chiên vào và đảo đều cho đến khi sốt thấm vào thịt và bám dính lên từng miếng sườn. Rắc hành lá lên và tắt bếp.

Thành phẩm

Chỉ sau 40 phút, bạn đã có món sườn xào chua ngọt với cà chua thơm ngon và màu sắc đẹp mắt. Cho món ăn ra đĩa, rắc thêm tiêu để tăng thêm hương vị, kèm với cơm trắng nóng hổi sẽ khiến bữa ăn của bạn trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Thưởng thức sườn xào chua ngọt cùng cơm trắng 

Mùi sườn xào thơm phức, có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua, ngọt, béo, ăn miếng sườn vào cảm giác không quá béo mà lại thanh đạm, rất ngon cơm. Một đĩa sườn xào chua chua, ngọt ngọt, vàng vàng…sẽ làm “xao xuyến” các thành viên trong gia đình vào một buổi tối ấm cúng.

Sườn xào chua ngọt Kingfoodmart

Thêm một cách làm món sườn chua ngọt thơm ngon cho bữa cơm gia đình thưởng thức mà các bạn có thể tham khảo qua, hy vọng với cách làm sườn xào chua ngọt cà chua này bạn sẽ được cả nhà tấm tắc khen ngợi khả năng nội trợ đảm đang của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác