Top 4 loại mặt nạ dưỡng da phù hợp cho những ngày hè oi bức

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Top 4 loại mặt nạ dưỡng da phù hợp cho những ngày hè oi bức

    Mùa hè là thời điểm của ánh nắng và khí hậu nóng bức, đặc biệt là ở các vùng quanh năm nhiệt độ cao. Đây là thời điểm mà làn da của chúng ta cần được chăm sóc kỹ càng hơn, vì những tác động trực tiếp lên làn da từ ánh nắng, khí hậu, bụi bẩn và môi trường. Hiểu được nhu cầu đó, Kingfoodmart đã tìm hiểu và tổng hợp lại 4 loại mặt nạ dưỡng da phù hợp cho những ngày hè oi bức. Thử ngay những loại mặt nạ dưới đây để làm mát da, giúp nuôi dưỡng và làm cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Mat na Kingfoodmart

1. Mặt nạ rau diếp cá

Diếp cá là loại rau có hàm lượng nước chiếm đến 80% nên nó có tác dụng cân bằng độ pH rất tốt, đặc biệt là đối những ai có làn da dầu. Không chỉ vậy, rau diếp các còn rất giàu Lycopen – đây là một chất có khả năng ngăn chặn tia UV, làm mờ thâm, xóa nám và giảm tàn nhang rất hiệu quả. Nhờ những công dụng mà Lycopen đem lại, da mặt sẽ trắng sáng hơn sau một thời gian dài sử dụng mặt nạ rau diếp cá. 

Đặc biệt, tính kháng viêm trong rau diếp cá có tác dụng rất tốt giúp sát trùng và hỗ trợ phục hồi tế bào da suy yếu. Chính vì vậy, mặt nạ diếp cá trị mụn ẩn là giải pháp rất hữu hiệu cho những ai đang kiếm tìm một làn da láng bóng và mềm mịn.

Bạn có thể tìm mua các loại mặt nạ có thành phần là rau diếp cá được bày bán sẵn trên thị trường, hoặc cũng có thể tự làm thủ công từ những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại nhà.  Giã nhuyễn lá diếp cá và trộn với một chút dầu ô liu và nước cốt chanh, bạn sẽ có được cho mình một hỗn hợp mặt nạ tuyệt vời vừa giúp làm mát da, vừa giúp làn da bạn thêm trắng sáng, mềm mịn.

Mua chanh làm mặt nạ rau diếp cá tại đây

2. Mặt nạ cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene, chất chống oxy hóa và vitamin C, hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Sử dụng cà chua đắp mặt giúp nâng tông, da sáng hơn đồng thời giảm sắc tố gây thâm, sạm nám. 

Đối với những người đang đau đầu vì mụn và muốn tìm các giải pháp tự nhiên thì nên sử dụng cà chua đắp mặt. Tính axit của nước ép cà chua giúp trị mụn trong khi đó thịt cà chua cũng có tính kháng khuẩn và chống nấm. Cà chua cũng giàu vitamin A và C có tác dụng trị mụn rất tốt.

Nếu bạn cần làm mát da và cải thiện sắc tố da, thì nước ép cà chua là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng như một loại mặt nạ. Bạn có thể trộn nước ép cà chua với một chút nước cốt chanh để tạo ra một loại mặt nạ làm mát da tuyệt vời hơn. 

Nước ép cà chua giúp làm mát, cải thiện sắc tố da

Mat na Kingfoodmart
Mat na Kingfoodmart

3. Mặt nạ củ cải trắng

Cũng như nhiều loại nguyên liệu tự nhiên khác, trong củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin và tinh chất tốt cho làn da, bên cạnh đó củ cải trắng còn có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn chặn và hạn chế sự hình thành của các sắc tố gây sạm, nám da giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Nếu bạn làm sạch và ép nước từ củ cải trắng, bạn có thể tạo ra một loại mặt nạ làm mát da khá hiệu quả. Nước ép củ cải trắng giúp làm giảm bã nhờn, làm sạch và thư giãn da, đặc biệt là trị mụn đầu đen. Đắp măt nạ củ cải trắng thường xuyên giúp cung cấp nhiều vitamin C, chống lão hóa, ngăn chặn các sắc tố tối màu giúp da căng mịn tràn đầy sức sống.

Mặt nạ củ cải trắng có tác dụng làm đẹp da

4. Mặt nạ bí xanh (bí đao)

Bí đao là một trong những loại rau quả giàu dinh dưỡng và có khả năng giúp làm dịu da. Theo y học cổ truyền, bí đao có công dụng thanh nhiệt, giúp làm tan đờm, giải độc và cả giảm béo. Bí đao được sử dụng làm nguyên liệu chính trong những bài thuốc trị nóng trong người, trị da khô và trong quá trình làm trắng mịn da.

Để tận thu lợi ích của bí đao, bạn chỉ cần dùng bí đao cắt lát mỏng đắp lên da. Hoặc đem xay nhuyễn bí đao thêm chút mật ong trộn đều là bạn đã có một hỗn hợp mặt nạ giúp làm mát, dưỡng ẩm và cải thiện làn da cực tốt và hiệu quả.

Mua bí đao chất lượng tại đây

Mat na Kingfoodmart

Để sử dụng các loại mặt nạ này hiệu quả nhất, trước tiên bạn cần làm sạch da trước khi đắp mặt nạ, sau đó làm sạch lại để mọi dư lượng mặt nạ đều được loại bỏ. Lưu ý: Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần. Không đắp mặt nạ trong trường hợp da bị tổn thương hoặc với làn da quá nhạy cảm cần thận trọng khi đắp mặt nạ. Không tham lam khi đắp mặt nạ, chỉ một lớp mặt nạ mỏng vừa đủ đã có thể đáp ứng được “nhu cầu” của làn da.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác