Lợi ích tim mạch và giảm béo phì khi áp dụng việc ăn chay

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Lợi ích tim mạch và giảm béo phì khi áp dụng việc ăn chay

    Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, không phải ai cũng có thể ăn chay được và ăn chay cũng cần phải đúng cách. Các nghiên cứu về dinh dưỡng đã cho biết rằng, một thực đơn chay giàu dinh dưỡng bao gồm: trái cây, rau, đậu các loại sẽ giúp giảm béo, giảm nguy cơ bệnh tim, nguy cơ áp suất máu cao, chống lại sự gia tăng của bệnh tiểu đường và phần nào giảm nguy cơ ung thư.

Giảm đáng kể tình trạng thừa cân, béo phì

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người ăn chay có tỉ lệ béo phì của họ cũng thấp hơn đáng kể so với người ăn thịt (9.4% so với 33.3%). Ngoài ra, ngay cả các bệnh nhân mắc chứng béo phì thì việc sử dụng phương pháp ăn chay hoàn toàn sẽ giảm lượng mỡ thừa nhiều và nhanh hơn so với việc giảm cân có kèm ăn thịt mặc dù khẩu phần ăn và lượng calo giống nhau.

Bên cạnh đó, các hiệp hội nghiên cứu cho thấy những người ăn chay thường có ít khả năng mắc hội chứng chuyển hóa – một hội chứng thường dẫn đến các loại béo phì, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Mua đậu phụ trắng tại đây

thực phẩm chay kingfoodmart
thực phẩm chay kingfoodmart

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Rất nhiều nghiên cứu khoa học trong 20 năm qua nói lên ăn chay có lợi cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến “hiện đại hóa” như: tim mạch, tai biến mạch máu não, đái tháo đường, ung thư. Chế độ ăn chay sử dụng nhiều rau quả, ít chất béo và cholesterol hơn chế độ ăn mặn.

Trong nghiên cứu trên 47.000 người Mỹ, nhóm ăn chay mắc bệnh tim mạch thấp hơn nhóm ăn mặn 20%, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não 22%. Chất béo bão hòa đến chủ yếu từ thịt và các sản phẩm từ sữa sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ dẫn đến các bệnh tim mạch. Không sử dụng thịt trong khẩu phẩn ăn sẽ lập tức loại bỏ lượng chất béo bão hòa trong cơ thể và giúp bạn giảm khả năng mắc các bệnh về tim một cách đáng kể đấy.

Mua sữa thực vật đậu nành tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác