Cách giảm đau cổ tay khi chơi cầu lông

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Cách giảm đau cổ tay khi chơi cầu lông

    Đau cổ tay khi chơi cầu lông là một tình trạng rất phổ biến và có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Triệu chứng đau cổ tay có thể biểu hiện từ nhẹ đến nặng, trong một số trường hợp còn cần đến sự can thiệp y tế để điều trị.

giảm đau cổ tay kingfoodmart

Nguyên nhân gây đau cổ tay khi chơi cầu lông

Đau cổ tay khi chơi cầu lông có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn có thể bị đau cổ tay nếu sử dụng vợt quá nặng hoặc quá nhẹ, nếu không thực hiện các bài tập khởi động cổ tay trước khi chơi hoặc không giãn cơ đúng cách sau khi tập xong.

Nếu bỏ qua các bước này, cơ ở cổ tay của bạn sẽ bắt đầu trở nên cứng và bạn có thể cảm thấy đau khi ngủ hoặc vào ngày hôm sau.

Biểu hiện của các chấn thương cổ tay

  • Sưng tấy cổ tay
  • Cổ tay trở nên ấm hoặc nóng
  • Đau ở cổ tay khi di chuyển lên xuống
  • Bầm tím
  • Khó cử động khớp cổ tay
  • Cổ tay bị biến dạng

Sự trầm trọng của các cơn đau hoặc mức độ hạn chế cử động cổ tay không được dùng để chẩn đoán xem bạn có bị bong gân hoặc gãy xương hay không.

Các cách chữa đau tay khi đánh cầu lông hiệu quả

  • Nghỉ ngơi

Khi cảm thấy sự đau nhói hoặc những cơn đau âm ỉ khi cử động cổ tay thì tốt nhất bạn nên dừng việc chơi cầu lông lại. Việc cố tình tập luyện hay tạo áp lực lớn lên cổ tay sẽ khiến khớp cổ tay bị “quá tải”, không thể hồi phục. Và từ đó tình trạng chấn thương của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

  • Chườm lạnh

Thông thường, các chấn thương cổ tay sẽ có hiện tượng sưng và đau. Vì thế, bạn có thể dùng cách chườm đá. Chườm một túi đá lạnh lên vết thương có thể giúp giảm đau kịp thời và giảm tình trạng vết thương bị sưng tấy nhờ giảm lưu lượng máu đến khu vực này. 

Để tránh bị tê tay hay bỏng lạnh, bạn không nên đặt đá trực tiếp lên da. Hãy bọc đá trong một miếng vải mỏng hoặc khăn trước khi chườm lên vùng bị thương. Thời gian chườm chỉ nên từ 15 – 20 phút và sau đó, để da trở lại nhiệt độ bình thường.

  • Quấn băng

Sau khi đã chườm đá và cổ tay bạn đã giảm đau, tiếp tục đến bước quấn băng. Mục đích là để giữ cổ tay bạn được cố định và ngăn bạn cử động cổ tay quá nhiều, nhanh và mạnh.

Sử dụng loại băng ép hoặc một tấm dải đàn hồi để quấn quanh vị trí bị thương. Thời gian dùng băng quấn cổ tay chỉ trong vòng 2 – 3  ngày là phù hợp. Chú ý giữ băng vừa phải, tránh tình trạng quá chặt gây cản trở sự lưu thông máu.

  • Nâng cao tay

Đây là bước cuối cùng trong phương pháp RICE. Ở bước này, bạn sẽ cần sử dụng gối để nâng cao tay. Hoặc bạn cũng có thể dùng một cái móc để nâng cổ tay bị thương. Điều này sẽ làm giảm sưng cực kỳ hiệu quả.

giảm đau cổ tay kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác