Ăn nhiều yến mạch có tốt cho trẻ?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Ăn nhiều yến mạch có tốt cho trẻ?

    Nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con nên rất lưu ý lựa chọn thực phẩm tốt trong giai đoạn con ăn dặm. Yến mạch là nhóm thực phẩm tốt cho trẻ. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ vẫn lo lắng về lượng ăn yến mạch của con. Vậy, trẻ mấy tháng ăn được yến mạch, ăn nhiều có tốt không? Nội dung bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn nhé!

yến mạch kingfoodmart

Công dụng của yến mạch trong bữa ăn cho bé

  • Yến mạch là thực phẩm lành tính và phù hợp cho trẻ dị ứng với gluten. Cung cấp đầy đủ các khoáng chất có trong các loại ngũ cốc thiết yếu. Bù đắp dinh dưỡng và giảm thiểu tối đa nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng của trẻ sơ sinh.
  • Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón hiệu quả: Thành phần của yến mạch bao gồm chất xơ. Giúp giải quyết tốt các trình trạng táo bón.
  • Tăng hệ miễn dịch cho trẻ: trong yến mạch có chứa thành phần đường beta-glucans giúp tăng cường sản xuất hệ thống miễn dịch. Ăn yến mạch đúng cách, đúng liều lượng, giúp con khỏe mạnh, thông minh.
  • Đối với các bé gặp vấn đề trào ngược (GERD), yến mạch trở thành thực phẩm tuyệt vời khi hạn chế được trình trạng này. Giúp con tiếp thu dưỡng chất an toàn, hiệu quả.

Trẻ ăn nhiều yến mạch có tốt không?

Mặc dù yến mạch rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là sự phát triển toàn diện cho bé, tuy nhiên mẹ không nên cho bé ăn dặm yến mạch hàng ngày, mà thay vào đó mẹ chỉ nên cho bé ăn tối đa 3 – 4 lần một tuần. Đối với mỗi lần dùng yến mạch, mẹ cũng nên cân đối sử dụng không quá 100 gram.

Thực tế, không chỉ riêng yến mạch, tất cả các loại thực phẩm khi dùng quá nhiều đều sẽ không tốt. Chúng ta có thể linh hoạt bổ sung yến mạch trong bữa ăn hằng ngày của trẻ với một lượng thích hợp. Tức là bạn có thể sử dụng cháo yến mạch thường xuyên với một mức độ nào đó. Chưa kể hãy chú ý đến khẩu vị của trẻ, quá nhiều thứ quen thuộc bé rất dễ bị biếng ăn.

Mua yến mạch các loại tại đây

yến mạch kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác