Sử dụng bột cacao để dưỡng trắng da

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Sử dụng bột cacao để dưỡng trắng da

    Mặt nạ bột ca cao mang lại làn da trắng sáng, mịn màng, khỏe đẹp. Đắp mặt nạ bột ca cao giúp cho quá trình dưỡng trắng da của bạn mau chóng đạt được kết quả như mong muốn. Chính vì điều đó mà qua bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được cách làm mặt nạ bột ca cao ngay tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để ra ngoài.

Dưỡng trắng da từ bột ca cao + bột yến mạch

Nguyên liệu chuẩn bị

– 4 muỗng sữa tươi không đường.

– 3 muỗng bột yến mạch.

– 1/2 chén bột ca cao.

– 1/4 chén mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau hoặc xay nhuyễn chúng trong máy xay sinh tố. Sau đó, cho hỗn hợp mặt nạ đã xay nhuyễn vào trong một chén nhỏ.

Trước khi đắp hỗn hợp lên mặt, bạn cần tẩy trang và rửa mặt sạch, để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da, đồng thời rửa sạch đôi bàn tay của mình. Tiếp đến, dùng ngón tay sạch nhẹ nhàng bôi hỗn hợp mặt nạ lên mặt theo chuyển động tròn và thư giãn trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn phương pháp này, dần về sau bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình đang dần cải thiện, mịn màng, căng mịn hơn trước.

Mua bột cacao tại đây

bột cacao kingfoodmart
bột cacao kingfoodmart

Dưỡng trắng da từ Bột ca cao + Sữa chua 

Nguyên liệu

Bột ca cao – thành phần chống oxy hóa tuyệt vời, nó giúp chống lại ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm và cải thiện các tế bào da.  

Mật ong – chất dưỡng ẩm tự nhiên, chứa rất nhiều enzym tự nhiên và các vitamin C, D và E sẽ giúp lda mềm mại và khỏe mạnh.  

Sữa chua – chứa các axit lactic, axit hydroxy alpha tự nhiên giúp mịn da, tẩy tế bào chết và se khít lỗ chân lông. 

Thành phần : 1 muỗng canh bột ca cao 1 muỗng canh mật ong nguyên chất 1 muỗng canh sữa chua không đường 

Cách thực hiện:  Trộn thật đều tất cả các thành phần trên với nhau.  Dùng ngón tay sạch hoặc cây cọ nhỏ thoa hỗn hợp mặt nạ đều lên mặt sạch.  Để trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

Lưu ý: Không nên đắp bột ca cao nguyên chất trực tiếp lên da mà chưa kết hợp với các thành phần khác sẽ làm giảm tác dụng. Chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/1 tuần để đem lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Mua sữa chua tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác