Mẹo giúp bánh mì cũ nóng giòn như mới ra lò

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo giúp bánh mì cũ nóng giòn như mới ra lò

    Bánh mì luôn là một thực phẩm thơm ngon và tiện dụng rất được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, sau những bữa tiệc hoặc khi để qua đêm thì bánh sẽ bị mềm ỉu hoặc dai nhách. Chỉ với những mẹo cực đơn giản sau đây, Má Hải sẽ giúp bạn “hồi sinh” những ổ bánh mì này thành nóng giòn như vừa ra lò

bánh mì kingfoodmart

Làm nóng bánh mì bằng lò nướng

Chúng ta có thể làm nóng bánh mì trong lò nướng nhưng nhớ phải làm thêm một bước đó là làm ẩm ổ bánh mì. Nên dùng bình phun sương và phun một chút nước lọc lên miếng bánh mì sau đó mới cho vào nướng và làm nóng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 5-10 phút (tùy theo kích thước bánh).

Chúng ta cũng có thể làm ẩm miếng bắng mì dưới vòi nước rồi cho vào lò nướng (lưu ý, đối với các loại bánh mì mềm như bánh mì gối, chỉ nên phun nước chứ không được nhúng nước)

Làm nóng giòn bánh mì cũ bằng chảo

Một cách làm bánh mì cũ nóng giòn khác mà có thể tham khảo, đó là dùng chảo chống dính. Với cách này, chúng ta sẽ sử dụng một chút bơ hoặc dầu ăn, quét qua đáy chảo, bật lửa nhỏ, sau đó đặt bánh mì trực tiếp lên.

Dùng đũa ấn chặt bánh xuống đáy chảo cho bánh nhanh nóng, sau khoảng 30s thì lật mặt kia lên. Khi hai mặt của bánh mì đã nóng, dẹt lại thì đem ra thưởng thức. Bánh sẽ vừa nóng, vừa giòn, lại có vị béo béo ngậy ngậy của bơ rất ngon nữa.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này đó là bánh mì sau khi làm nóng sẽ không được đẹp vì ấn xuống, ngoài ra, cách làm này cũng sẽ bị “mất điểm” đối với những ai giảm cân kiêng ăn dầu mỡ.

bánh mì kingfoodmart
bánh mì kingfoodmart

Sử dụng giấy ăn và lò vi sóng.

  • Bước đầu tiên: làm ướt giấy ăn.

Lấy một ít giấy ăn tùy theo độ lớn của bánh rồi nhúng nhẹ số giấy này vào nước uống. Lưu ý vắt bớt nước nếu khăn giấy ngấm nước quá nhiều. Cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dùng bình xịt sạch để xịt nước lên giấy.

  • Bước thứ 2: bọc bánh trong giấy và nướng.

Bọc ổ bánh mì của bạn trong những tờ giấy ướt đã chuẩn bị. Sau đó cho cả hai vào lò vi sóng và quay trong thời gian khoảng 10 giây là xong!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác