Hướng dẫn làm món dưa leo trộn chua ngọt ngon chỉ trong 5 phút

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Hướng dẫn làm món dưa leo trộn chua ngọt ngon chỉ trong 5 phút

    Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhanh gọn, dễ làm nhưng vẫn thơm ngon và độc đáo, thì công thức làm dưa leo trộn chua ngọt này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Chỉ cần dành ra khoảng 5 phút để chuẩn bị và trộn các nguyên liệu đơn giản như dưa leo, tàu hủ ky, tỏi băm, ngò rí, đường, giấm gạo, nước tương, ớt sa tế, muối và tiêu Tứ Xuyên, bạn sẽ có ngay một đĩa dưa leo trộn chua chua ngọt ngon miệng để thưởng thức.

Dưa leo Kingfoodmart

1. Sơ chế nguyên liệu cho món dưa leo trộn

Bước 1: Làm sạch dưa leo: Lựa chọn những trái dưa leo chín mọng, cắt một phần nhỏ ở cuống và đuôi, sau đó đặt miếng vừa cắt lên quả dưa và chà đều để loại bỏ lớp nhựa trắng. Rửa sạch dưa leo và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Lưu ý: Loại bỏ lớp nhựa trắng giúp làm cho dưa leo trở nên ngon hơn và không gây cảm giác đắng. Đối với ngò rí, sau khi mua về, dùng dao cắt bỏ phần rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

Mua dưa leo tại đây

2. Sơ chế tàu hủ ky và trộn dưa leo

Bước 2: Chuẩn bị tàu hủ ky: Ngâm tàu hủ ky vào nước khoảng 3 – 5 tiếng để tàu hủ mềm, sau đó vớt ra và cắt thành từng miếng nhỏ.

Để tàu hủ ky mềm hơn, bạn có thể ngâm nó trong nước 3-5 tiếng trước khi sử dụng, sau đó luộc sơ trong nước sôi khoảng 1-2 phút và ngâm vào nước lạnh.

Mua dưa leo tại đây

Dưa leo Kingfoodmart
Dưa leo Kingfoodmart

3. Trộn và thưởng thức

Bước 3: Trộn dưa leo: Đổ một ít dầu vào chảo, khi dầu đã nóng, cho tỏi vào phi cho vàng, sau đó cho tiêu vào xào thơm và tắt bếp.

Tiếp theo, đặt tàu hủ ky, dưa leo, ngò rí đã chuẩn bị sẵn vào một tô. Sau đó, thêm đường, giấm gạo, nước tương, ớt sa tế và muối.

Đổ dầu đã được pha chua ngọt từ bước trước vào tô, sau đó trộn đều cho đến khi các nguyên liệu được phủ đều bởi hỗn hợp gia vị.

Mua dưa leo tại đây

Vậy là món dưa leo trộn chua ngọt của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức cùng gia đình hoặc bạn bè. Đây là một món ăn vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp trong quá trình giảm cân hoặc duy trì vóc dáng. Ngoài công thức này, trang web này còn cung cấp nhiều công thức khác để bạn có thể tự tay chế biến các món ăn ngon miệng khác nhau. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm được những bí quyết nấu ăn tuyệt vời để thưởng thức những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và đậm đà hương vị hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác