Hướng dẫn cách làm bánh crepe sầu riêng nguyên liệu đơn giản tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn cách làm bánh crepe sầu riêng nguyên liệu đơn giản tại nhà

    Học ngay các cách làm bánh crepe sầu riêng đơn giản tại nhà sau đây, chỉ vài bước nhanh chóng là bạn đã có ngay món ngon chiêu đãi người thân, bạn bè rồi. Món bánh crepe sầu riêng này không chỉ sở hữu lớp vỏ dẻo mịn, mà còn còn khiến nhiều người tan chảy bởi lớp kem béo ngậy, thơm lừng.

Nguyên liệu làm bánh crepe sầu riêng

 Bột mì 100 gr

 Cơm sầu riêng 100 gr (khoảng 5 múi lớn)

 Trứng gà 2 quả

 Sữa tươi không đường 200 ml

 Nước cốt dừa 100 ml

 Whipping cream 200 ml

 Đường 3 muỗng canh

Cách chọn mua sầu riêng ngon

Chọn quả mà cầm quả sầu riêng lên lắc nhẹ, hoặc dùng cây khui sầu riêng gõ nhẹ vào thân quả thì thấy quả phát ra tiếng “bịch bịch” hay âm thanh phát ra đục chứng tỏ quả đó chắc nịch, cơm dày. Còn nếu âm thanh phát ra chát như “coong coong”, có vẻ rỗng thì quả đấy hạt nhiều, ăn không ngon.

Những quả chín già sẽ có mùi thơm nồng nàn hơn so với sầu riêng ngâm hoá chất thường mùi rất nhạt, hoặc thậm chí là không có mùi, và mùi của chúng thường không được tự nhiên mà gây khó chịu cho khứu giác.

Mua bánh crepe tại đây

bánh crepe sầu riêng kingfoodmart
bánh crepe sầu riêng kingfoodmart

Cách chế biến bánh crepe sầu riêng

  • Rây mịn bột mì rồi trộn đều cùng 2 muỗng canh đường cát. Sau đó, cho vào bột 2 quả trứng gà, 200 ml sữa tươi không đường và 100 ml nước cốt dừa rồi trộn đều.
  • Dùng 1 cái rây lọc hỗn hợp bột khoảng 2 lần cho thật mịn để tránh bột bị vón cục rồi dùng màn bọc thực phẩm bọc lại, bỏ ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.
  • Đánh bông 200 ml kem tươi cùng với 1 muỗng canh đường (có thể gia giảm tùy khẩu vị). Sau đó, đem bỏ ngăn mát tủ lạnh tới khi dùng.
  • Lấy bột trong tủ lạnh ra khuấy đều. Sau đó, bắc 1 cái chảo chống dính lên bếp, phết 1 lớp bơ hoặc dầu ăn mỏng lên chảo. Múc từng muỗng bột cho vào chảo, có thể xoay chảo cho bánh được tròn đều. Rán khoảng 2 – 3 phút thì lấy bánh ra. Lần lượt rán đến khi hết bột.
  • Sầu riêng tách hột lấy cơm. Sau đó, lấy bánh và cho một ít kem tươi đã đánh bông vào cùng 1 ít cơm sầu riêng rồi gói lại là được.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác