Công thức làm gia vị muối tỏi thơm ngon tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm gia vị muối tỏi thơm ngon tại nhà

    Muối có khả năng kích thích tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, trong khi tỏi có tác dụng giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu, giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể mạnh hơn và chống lại các tác nhân gây bệnh. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mùi thơm của tỏi và muối, tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn của bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay công thức làm gia vị muối tỏi thơm ngon tại nhà ngay dưới đây để nâng tầm món ăn cho gia đình bạn.

Gia vi Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với sự phát triển của tiến bộ khoa học kỹ thuật và truyền thông, cách nấu ăn trong gia đình cũng dần trở nên đa dạng hơn và đòi hỏi sự sáng tạo hơn trong việc lựa chọn và sử dụng gia vị. Trong đó, gia vị muối tỏi đã trở thành một lựa chọn thông minh, nhanh chóng và hiệu quả cho các chị em nội trợ.

Để làm được gia vị muối tỏi thơm ngon chuẩn bị, ta cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu như sau:

– 2 củ tỏi to

– 100g muối ăn

Mua tỏi Lý Sơn làm gia vị muối tỏi

Mua muối i-ốt cà ná làm gia vị muối tỏi

Hai nguyên liệu đơn giản trên đây có thể dễ dàng được tìm mua tại các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, chợ hoặc siêu thị. Lưu ý, nên chọn mua tại những nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng cho món ăn.

2. Cách làm gia vị muối tỏi thơm ngon chuẩn vị

Tỏi sau khi mua về cần lột vỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với muối ăn, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp có màu giống như cát ẩm. Nếu như bạn mua tỏi đã được xay sẵn, chỉ cần cho vào trộn đều cùng muối ăn cho ra hỗn hợp như trên là được. 

Tiếp theo, đặt nhiệt độ lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 80 độ C để chuẩn bị cho bước làm ráo muối tỏi. Nếu không có lò nướng, có thể thay thế bằng nồi chiên không dầu, lò vi sóng hoặc đơn giản nhất là đảo đều trên chảo nóng. Sau khi lò nướng đã được làm nóng, đổ hỗn hợp muối tỏi lên khay nướng, dàn đều và nướng trong vòng 60 phút. Hỗn hợp sẽ khô, đóng cục lại và có màu sáng hơn. Đổ lại hỗn hợp vào máy xay để hỗn hợp được xay nhuyễn thành dạng bột, sau đó đổ vào hũ thủy tinh kín để bảo quản.

Muối tỏi có thể sử dụng trong nấu ăn hoặc ướp kimchi, trộn cùng nước sốt, salad hoặc ướp thịt. Bạn cũng có thể sử dụng muối tỏi thay cho muối thông thường trong việc nấu những món ăn hàng ngày để tăng cường hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn gia đình bạn. 

Gia vi Kingfoodmart

Muối tỏi không chỉ là một nguyên liệu tuyệt vời để tạo ra món ăn đậm đà, hấp dẫn mà còn là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Muối tỏi giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất. Hãy thử ngay công thức làm gia vị muối tỏi đơn giản trên đây để cung cấp thêm những lợi ích từ muối tỏi đến sức khỏe gia đình bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các bài viết khác