Cách làm món đùi gà tần ngải cứu đầy dinh dưỡng cho gia đình

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách làm món đùi gà tần ngải cứu đầy dinh dưỡng cho gia đình

    Gà hầm ngải cứu là một trong những món ăn hấp dẫn mà bạn có thể ưu tiên lựa chọn đưa vào thực đơn ngày đông cho gia đình bồi bổ sức khỏe. Nhiều người thường mua đồ ăn làm sẵn bên ngoài cho tiện nhưng để nấu sao cho phần thịt gà vừa đủ độ thơm mềm, quyện hòa với phần nước dùng thanh ngọt thì không phải nơi nào cũng có.

đùi gà tần ngải cứu kingfoodmart

Nguyên liệu và cách chọn thịt gà ngon

Cách lựa chọn thịt gà ngon

Để có được một món gà hầm ngải cứu xuất sắc thì gà được chọn nên là gà dai như gà ta, gà ri, gà tre hoặc gà ác,.. để khi hầm lâu gà sẽ không bị nát mà ngược lại rất dai và chắc thịt. Có thể sử dụng thịt gà đông lạnh để thay cho thịt gà tươi bởi thịt gà đông lạnh dễ mua, dễ bảo quản và có giá thành rẻ hơn nhiều so với thịt gà tươi .Thịt gà đông lạnh hay được các quán ăn lựa chọn rất nhiều bởi chất lượng và giá thành ổn. 

Nguyên liệu nấu gà hầm lá ngải

  • Gà ta : 1 con gà cỡ tầm 1.3kg – 1.5kg
  • Ngải cứu: 4-5 mớ ngải cứu 
  • 1 gói gia vị thuốc bắc hầm gà ( nếu không có gói gia vị bạn có thể thay thế bằng những nguyên liệu sau: táo đỏ, đảng sâm, hạt sen, đương quy, hoài sâm, kỷ tử,…)
  • 1 nhánh gừng
  • Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm..

Cách nấu gà hầm lá ngải cứu

Gà rửa sạch với muối để ráo nước. Sau đó chặt từng khúc vừa ăn hoặc cũng có thể để nguyên con.

  • Gừng rửa sạch cạo vỏ, đập dập ướp chung với gà cùng với muối, nước mắm, hạt nêm và gói gia vị hầm thuốc bắc. Để gà ngấm trong vòng 30p – 45p.
  • Lá ngải cứu nhặt bỏ lá hư hỏng, rửa sạch, để ráo nước. Chia làm 2 phần: phần non cho vào phía trong bụng con gà, phần cọng thì cho lên trên con gà.
  • Cho gà vào nồi sau đó đổ vào nửa tô nước để hầm gà. Khi gà mới sôi, vừa hầm vừa vớt bọt liên tục, đến khi đỡ bọt thì hầm gà trên lửa nhỏ từ 30 – 45 phút. Hầm càng lâu thì gà càng ngon và thấm gia vị.

Sau khi hầm gà xong, bạn hãy múc ra bát và thưởng thức ngay nhé. Vị đắng của ngải cứu kết hợp với vị ngọt ngọt, bùi bùi của thịt gà tạo nên món ăn vô cùng tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Mua thịt ngon các loại tại đây

đùi gà tần ngải cứu kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác