3 mẹo vặt giúp nhận biết đâu là bơ bị tẩm hóa chất

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 3 mẹo vặt giúp nhận biết đâu là bơ bị tẩm hóa chất

    Trái bơ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng được sử dụng phổ biến trên thế giới. Cùng với nhu cầu tiêu thụ bơ của người tiêu dùng, nhiều thương lái đã lợi dụng việc này tuồn thị trường ra những quả bơ bị tẩm hóa chất. Dưới đây là 3 mẹo vặt giúp nhận biết đâu là bơ bị tẩm hóa chất, cùng Kingfoodmart tìm hiểu để đảm bảo sức khỏe khi mua và sử dụng.

Bo Kingfoodmart

1. Dựa trên màu sắc của lõi cuống

Với những quả bơ chưa chín thì lõi cuống sẽ có màu xanh, còn nếu có màu vàng thì có nghĩa là đang chín tới, màu nâu sẫm là bơ đã chín quá, rất dễ bị nẫu. Nếu bạn cầm quả bơ và thấy lõi cuống có màu xanh nhưng lại mềm, điều đó chứng tỏ nó đã được ngâm qua hóa chất để kích thích cho chín nhanh.

Ngoài ra, kích cỡ cuống cũng là một đặc điểm để nhận dạng bơ bị tẩm hóa chất. Nếu cuống to thì đó là trái bơ non được tắm hóa chất, chất lượng không ngon. Nên chọn mua những trái già, là những trái khi bấm vào cuống thì thấy hơi mềm, nhưng vỏ vẫn cứng, vì những trái này không có chứa hóa chất mà sẽ chín dần một cách tự nhiên.

Bơ chín tự nhiên sẽ có cuống màu vàng hoặc nâu. Nếu cuống màu xanh, thì bơ khi ấy vẫn chưa đủ chín. Tuy nhiên, nếu bơ đã chín mà thân bơ lại mềm, điều đó có thể là do nó đã được ngâm qua hóa chất.

2. Dựa trên độ mềm của vỏ

Khi mua trái bơ tuyệt đối không chọn những trái mềm nhũn, vì chắc chắn nó đã được tắm hóa chất và để lâu ngày. Hơn nữa, những quả bơ đã mềm nhũn cũng rất khó để bảo quản, ngược lại, đây là dấu hiệu cho thấy rất có khả năng bơ đã bị hư. Trái bơ ngon và chín tự nhiên có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi, cầm chắc tay. Bạn có thể bấm nhẹ vào cuống hoặc vỏ bơ, nếu thấy cuống mềm, vỏ mềm vừa phải thì hãy chọn. 

Ngoài ra, vỏ quả bơ chín tự nhiên sẽ chuyển màu sẫm, mềm nhưng vẫn có độ dày. Không phải kiểu mềm nhũn, bị chín ép như khi ngâm trong các loại hóa chất. Đây là điểm dễ lưu ý và phân biệt giữa bơ chín tự nhiên và bơ ngâm hóa chất nhất được các nhà vườn chia sẻ.

Bo Kingfoodmart
Bo Kingfoodmart

3. Dựa trên hương vị

Bơ ngâm qua hóa chất sẽ có mùi rất đắng. Nhiều người thường nhầm tưởng rằng bởi vì họ đã bóc phần vỏ xanh hoàn toàn, nhưng thực tế là bơ chín tự nhiên dù cho có bóc toàn bộ phần vỏ xanh cũng không bị đắng mà ngược lại, nó vẫn có vị béo ngon một cách tự nhiên. 

Ngoài ra, một số người cho rằng lắc bơ và nếu có tiếng kêu thì bơ chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với một số loại bơ truyền thống. Những giống bơ như bơ Booth hạt nhỏ, dù chín tự nhiên nhưng khi lắc không thể nghe được tiếng hạt bơ. 

Ngoài những mẹo vặt nêu trên, việc lựa chọn nơi mua bơ cũng góp phần quan trọng trong việc tránh những loại bơ đã bị ngâm hóa chất. Cần lựa chọn mua tại những cơ sở uy tín, để đảm bảo nhất, có thể ghé thăm trực tiếp và mua tại vườn để đảm bảo chất lượng. Hoặc bạn cũng có thể ghé Kingfoodmart, ở đây chúng tôi có bán những loại trái cây tươi ngon nhất, đảm bảo chất lượng nhất.

Mua trái cây chất lượng tại đây

Mua rau củ, trái cây tươi chất lượng tại đây

Hiện nay, các phương pháp tẩm hóa chất để “hô biến” quả bơ ngày càng được tinh vi hơn, vì vậy rất khó để nhận biết bằng mắt thường. Do đó, chúng ta cần áp dụng tất cả các kinh nghiệm này để chọn lựa được những trái bơ ngon, bổ dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để biết thêm những mẹo vặt hay và mua được cho mình những món ngon đảm bảo chất lượng nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các bài viết khác