Mẹo chống da bị khô khi vào mùa đông

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo chống da bị khô khi vào mùa đông

    Không khí lạnh, khô có thể khiến da bị ngứa, nổi mẩn đỏ và kích ứng. Trong khi nhiệt độ lạnh bên ngoài có thể khiến da thô ráp, nhiệt độ trong nhà lại được điều chỉnh từ máy điều hòa, sẽ hút ẩm từ không khí và cả làn da. Chính vì vậy, chăm sóc da vào mùa đông là phòng chống bị khô da, để giữ lại độ ẩm tự nhiên cho da, giúp cho làn da luôn ẩm mịn và mềm mại

Nguyên nhân da khô vào mùa đông

  • Nhiệt độ thấp các tuyến hoạt động của da giảm tiết các chất cần thiết để duy trì màng lipid bảo vệ cho da.
  • Độ ẩm thấp làm tăng bay hơi nước qua thượng bì ra ngoài môi trường.
  • Trời lạnh nên nhiều người có thói quen tắm, rửa mặt nước nóng. Điều này làm mất lớp màng lipid bảo vệ và làm tăng sự bốc hơi nước qua da.
  • Vào mùa đông, khi đi ra ngoài, nhiều người không che chắn, không dùng kem chống nắng làm gió lạnh, khói bụi, ánh sáng mặt trời được dịp tấn công khiến da khô sạm.
  • Trời lạnh nên nhiều người thường ngại uống nước.
mẹo cho da không bị khô kingfoodmart
mẹo cho da không bị khô kingfoodmart

Cách làm da không bị khô

Uống đủ nước

Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày. Không chỉ uống vào mùa đông mà bất cứ mùa nào bạn cũng cần uống đủ nước để làn da khỏe đẹp. Việc uống đủ nước không chỉ giúp da mịn màng hơn mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể trong suốt mùa lạnh.

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Đổi kem dưỡng ẩm thích hợp theo thời tiết trong năm. Theo đó, kem dưỡng ẩm giàu tính dầu trong những tháng mùa đông sẽ cần thay thế cho kem dưỡng ẩm kiềm dầu đã dùng trong những tháng khác, khi nhiệt độ nóng và da cần phải bài tiết nhiều mồ hôi.

Điều này sẽ giúp giữ lại lượng nước trong da, tạo môi trường dưỡng giữ ẩm tốt hơn. Tính chất giàu dầu có thể áp dụng không chỉ cho kem dưỡng da mà còn cả sữa rửa mặt, sữa tắm hay dầu gội đầu.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt

Có lẽ bạn cũng biết, đắp mặt nạ đều đặn là một biện pháp cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất hiệu quả cho da, đặc biệt là da khô. Mặt nạ sử dụng có thể là các sản phẩm bán trên thị trường với nhiều công dụng dưỡng ẩm và chăm sóc da tối ưu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế biến các loại mặt nạ tự nhiên từ các nguyên liệu trong nhà như sữa chua, mật ong, nha đam…

Hạn chế tắm nước quá nóng

Cảm giác thật tuyệt khi được tắm nước ấm vào mùa đông. Thậm chí, một số người lại có thói quen lạm dụng khi liên tục ngâm mình trong một bồn với nhiệt độ nước quá cao. Lúc này, độ nóng của nước hòa trộn với xà phòng hay nước hoa sẽ vô tình làm cạn kiệt lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô nhanh hơn và dễ nứt nẻ.

Nếu bước ra khỏi phòng tắm và phát hiện thấy da bị đỏ và ngứa, đây là dấu hiệu cho thấy nước đang làm khô da vì nhiệt độ nước tắm quá nóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác