Công thức nấu món canh nấm khoai từ thanh đạm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức nấu món canh nấm khoai từ thanh đạm

    Nếu bạn đang muốn tìm một món canh đơn giản, nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng và đậm đà cho bữa cơm gia đình thì canh nấm khoai từ chính là lựa chọn hoàn hảo. Món canh này sẽ đem lại một bữa ăn ngon miệng và cân bằng dinh dưỡng cho toàn gia đình, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu cách làm nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Để bắt đầu làm món canh nấm khoai từ, bạn cần chuẩn bị

  • 300g khoai từ
  • 200g nấm rơm
  • Rau thơm, ngò gai
  • Hành băm. 
  • Gia vị cần chuẩn bị bao gồm tiêu, đường, và hạt nêm chay.

Khi mua khoai từ, bạn nên chọn những củ có thân cứng, không bị mềm nhũn ra khi ấn tay vào. Đối với nấm rơm, bạn nên chọn những cây còn búp và có mùi thơm của nấm. Không nên mua những cây nấm rơm đã nở to và có mùi hôi.

Mua nấm rơm chất lượng tại đây

Canh nấm khoai từ Kingfoodmart
Canh nấm khoai từ Kingfoodmart

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu, bạn sẽ tiến hành sơ chế chúng. Đầu tiên, bạn lột vỏ khoai từ, chẻ đôi củ và băm sơ lại. Nấm rơm cần được rửa sạch và chẻ đôi thành những miếng vừa ăn. Rau thơm và ngò gai cũng cần được cắt nhỏ.

Bạn cũng cần ướp nấm rơm với 1 muỗng hạt nêm, 1/4 muỗng tiêu, và 1/2 muỗng đường để trong 10 phút cho gia vị thấm vào nấm. 

Mua đường mía thượng hạng tại đây

Chế biến và trình bày

Bạn phi thơm hành, sau đó cho nấm rơm vào xào. Đổ 1 lít nước vào nồi và đợi cho nước sôi. Sau đó, bạn cho khoai vào nấu chín trong khoảng 10 phút.

Sau khi khoai từ đã chín, bạn có thể thêm 1 muỗng hạt nêm chay hoặc tự điều chỉnh gia vị theo sở thích vào nồi. Tắt bếp và cho rau thơm và ngò gai vào. Và đây là thành phẩm của món canh nấm khoai từ. Món canh này có khoai từ mềm bung bở, nấm rơm giòn giòn và nước canh đầy đặn, đậm vị.

Mua rau nêm hỗn hợp để thêm vào canh

Canh nấm khoai từ Kingfoodmart

Đây là một món ăn đơn giản nhưng rất bổ dưỡng và thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức trong những ngày ăn chay hoặc đơn giản là khi bạn muốn thưởng thức một món canh đơn giản, ngon miệng và dinh dưỡng. Hãy thử và trổ tài nấu ăn của bạn để biến tấu món canh này theo khẩu vị riêng của gia đình nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác