4 bí quyết chọn cá tươi mà người nội trợ cần biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 4 bí quyết chọn cá tươi mà người nội trợ cần biết

    Việc chọn cá tươi không chỉ đảm bảo sự ngon miệng mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Kingfoodmart sẽ chia sẻ một vài bí quyết chọn cá tươi đảm bảo chất lượng cho bữa ăn của cả gia đình nhé.

1. Quan sát mắt cá

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó chính là mắt cá. Mắt của cá tươi trong, sáng rõ, không bị đục và hơi phồng lên một chút. Giác mạc có sự đàn hồi.

Nếu như cá bị ương, mắt cá sẽ bị lõm vào trong hốc mắt và xuất hiện lớp màng đục. Giác mạc không còn đàn hồi, bị nhăn nheo hoặc rách nát.

Mua cá bạc má sạch, tươi ngon tại đây

Cách chọn cá tươi Kingfoodmart
Cách chọn cá tươi Kingfoodmart

2. Quan sát mang cá

Mang của cá tươi sẽ có màu đỏ tươi và có vân hình chữ V, phía trước của mang. Các sợi mang cũng cần được kiểm tra, nếu bạn thấy chúng màu nâu hoặc đen thì chắc chắn đó không phải là cá tươi.

Một đặc điểm khác ở mang cá nếu cá bị ươn đó là mang cá ươn có màu xám, không bị dính chặt với hoa khế và bị nhớt.

Mua cá nục tươi, chất lượng tại đây

3. Kiểm tra độ đàn hồi của thịt cá

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn cá tươi. Thịt cá tươi chắc và có độ đàn hồi cao hơn cá ươn. Cách kiểm tra đơn giản bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt cá, đặc biệt tại phần bụng. 

Nếu thịt cá mềm nhũn hoặc có khi lõm 1 lỗ thì đây là cá ướp không phải là cá tươi. Bạn sẽ cảm thấy thịt cá tươi rất chắc và đàn hồi khi ấn vào.

Mua cá basa tươi phile sẵn tại đây

Cách chọn cá tươi Kingfoodmart
Cách chọn cá tươi Kingfoodmart

4. Mùi

Mùi hôi tanh cũng là một yếu tố cho bạn phát hiện cá tươi hay không. Cá tươi sẽ thoang thoảng mùi đặc trưng, dịu nhẹ, không hôi. Đối với loại cá nước mặn thì ngửi sẽ có mùi biển, còn cá nước ngọt sẽ có mùi như nước ao.

Cá ươn sẽ có mùi tanh hoặc hơi khai tựa như khí amoniac, mùi tỏi, mùi dầu hôi…

Mua cá cơm đã làm sạch, giá tốt tại đây

Trên đây là những yếu tố cơ bản để chọn và mua cá tươi đảm bảo chất lượng. Khi chọn cá, bạn nên luôn lưu ý những yếu tố này để đảm bảo rằng bạn sẽ chọn được cá tươi để chế biến món ăn ngon miệng cho bữa cơm gia đình. Việc chọn cá tươi đòi hỏi một chút kinh nghiệm và kỹ năng, bạn cần phải kiên trì và luyện tập nhiều để có thể trở thành chuyên gia trong việc chọn và chế biến món ăn từ cá tươi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác