Lợi ích – Chế độ ăn chay đúng cách để giữ vóc dáng cân đối 

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Lợi ích – Chế độ ăn chay đúng cách để giữ vóc dáng cân đối 

    Một chế độ ăn chay hợp lí, khoa học kết hợp với việc tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng sẽ là cách giữ gìn vóc dáng lý tưởng đối với phụ nữ hiện đại. Khỏe – đẹp – an toàn và hoàn toàn không lo phản ứng phụ, thực đơn chay cho thân hình cân đối, vóc dáng hằng mong đợi là điều mà mọi phụ nữ đều nên cân nhắc.

Lợi ích của việc ăn chay với sức khỏe

  • Bệnh tim mạch

Ăn nhiều đậu và các loại ngũ cốc, giảm dần thực phẩm bơ sữa và thịt sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy, những người ăn chay sẽ giảm thiểu nguy cơ bị tim mạch và tiểu đường type 2 hơn những người khác. Thậm chí, ăn chay còn giúp ngăn ngừa được các chứng bệnh đau tim và đột quỵ.

  • Cholesterol

Trái tim của bạn sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể cắt giảm các món ăn từ động vật. Điều đó cũng có nghĩa hàm lượng cholesterol trong cơ thể sẽ giảm dần xuống.

  • Viêm khớp

Việc thu nạp các thực phẩm bơ sữa sẽ làm giảm triệu chứng dẫn đến viêm khớp. Một số nghiên cứu mới đây cho rằng sự kết hợp giữa ăn chay và các thực phẩm không đường có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cho những ai bị chứng viêm khớp.

  • Loãng xương

Xương chắc khỏe phụ thuộc vào việc có nhiều hay ít protein, hàm lượng canxi hấp thụ, kali, natri… Với chế độ ăn chay khỏe mạnh, bốn chất trên sẽ là những dưỡng chất hoàn hảo cho việc ngăn ngừa bệnh loãng xương.

  • Làn da khỏe mạnh

Các loại đậu, vitamin A và E trong rau củ đóng một vai trò quan trọng, giúp làn da khỏe mạnh. Vì thế, những người ăn chay luôn sở hữu làn da hồng hào tự nhiên. Rất nhiều người chuyển sang chế độ ăn chay cũng nhận thấy các vết thâm nám trên mặt dần mờ đi.

Mua rau củ quả tươi ngon bổ sung chất xơ tại đây

ăn chay kingfoodmart
ăn chay kingfoodmart

Chế độ ăn chay đúng cách

  • Đảm bảo uống đủ nước

Với bất kỳ chế độ ăn nào, chúng ta đều cần đảm bảo lượng nước cho cơ thể. Đừng chủ quan rằng những thực phẩm tự nhiên từ thực vật có thể cung cấp đủ nước. Không có bất kỳ thực phẩm nào thay thế nước uống hàng ngày. Bạn có thể bổ sung nước bằng các loại nước ép từ hoa quả tự nhiên. Điều này sẽ giảm lượng đường đưa vào cơ thể và giúp cơ thể của bạn săn chắc hơn.

  • Đảm bảo lượng thực phẩm cung cấp cho cơ thể

Khi thực hiện ăn chay, bạn không cần nhịn ăn để giảm cân nhưng cũng không nên ăn quá no theo sở thích. Vì có một số thực phẩm khi ăn quá nhiều sẽ làm bạn tăng cân như các loại hạt có nguồn gốc thực vật. Nếu muốn ăn chay đúng cách để giữ gìn vóc dáng, bạn cần cân bằng giữa lượng carbohydrate được hấp thụ và tiêu thụ mỗi ngày. Bởi nếu trong cơ thể có lượng carbohydrate dư thừa thì nó sẽ chuyển hoá thành chất béo khiến bạn dễ tăng cân. Hãy nhớ lựa chọn thực phẩm ít béo, ít đường để đưa vào thực đơn mỗi ngày.

  • Tự chế biến thức ăn

Nếu ăn chay ở ngoài tiệm, bạn sẽ không biết rõ lượng calo đưa vào cơ thể để có chế độ tập luyện phù hợp. Bạn nên tự chế biến đồ ăn chay ở nhà để có thể tăng giảm lượng gia vị, thực phẩm hợp với khẩu vị và chế độ ăn của bản thân.

  • Hạn chế các món chiên, xào

Mặc dù thực phẩm bạn sử dụng chủ yếu là quả và rau xanh, bạn vẫm nên ưu tiên các món luộc và hấp thay vì chiên, xào. Để đảm bảo ăn chay hiệu quả thì việc hạn chế dầu mỡ, đồ béo là điều cần thiết. 

  • Hạn chế sử dụng đường

Có một điều cần lưu ý chính là nếu bạn thường xuyên sử dụng đường trong chế biến món ăn sẽ khiến cơ thể bạn “thèm đường”. Mà các bạn biết đấy, sử dụng quá nhiều đường không thể nào giúp chúng ta giảm cân được. Nếu cảm thấy thèm đồ ngọt, bạn có thể ăn hoa quả thay vì bánh hay kẹo.

Mua đậu phụ trắng tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác